จนท.จับคนร้ายลอบตัดไม้พร้อมแปรรูปในเขตป่าสงวน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่รักษาพันธุ์สัตว์ป่าระดมกำลังเข้าจับกุมผู้บุกรุกตัดไม้พร้อมแปรรูปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าควนแม่ยายหม่อน จ.ระนอง

วันนี้ (13 ส.ค.60) นายสุรวุฒิ สุทธิมุสิก หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าควนแม่ยายหม่อนจังหวัดระนอง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร บุกเข้าจับกุมคนร้ายลักลอบตัดไม้ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าควนแม่ยายหม่อนและป่าสงวนแห่งชาติป่าละอุ่น-ราชกรูด ในช่วงระหว่างการเข้าจับกุมนั้น เมื่อกลุ่มคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่ก็ต่างพากันวิ่งหนีไปคนละทิศคนละทาง แต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ 1 คน คือนายวิหาร วังหินกอง พร้อมของกลางเลื่อยยนต์ ถังน้ำมัน สำหรับไม้ที่ลักลอยตัดคือไม้ตะบะและไม้ไข่เขียวอย่างละ 1 ต้น

นายวิหาร ยอมรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากเพื่อนที่รู้จักกันซึ่งอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ให้มาช่วยตัดต้นไม้เพื่อนำไปทำบ้าน โดยมีเพื่อนอีก 7 คนมาช่วย แต่ได้วิ่งหนีไปหมดในขณะเจ้าหน้าที่มาถึง ซึ่งได้ช่วยกันทั้งตัดและขนออกนอกพื้นที่มา 2 วันแล้ว ได้ค่าจ้างคนละ 3,000 บาท หลังจากการสอบสวนเสร็จ เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันไปยังจุดต่างๆ เพื่อตามหาไม้ที่ถูกแปรรูปแล้ว แต่ไม้ส่วนใหญ่ถูกนำไปซ่อนที่จุดอื่นซึ่งเจ้าหน้าที่ยังหาไม่พบ จึงส่งตัวนายวิหาร พร้อมของกลางให้กับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรราชกรูด ทำการสอบสวนอย่างละเอียดเพื่อจะได้ติดตามตัวผู้ร่วมกระทำผิดทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ