7 วันรู้ผล! ผู้การฯ ตาก ตั้ง กก.สอบคลิปตร.รีดส่วยต่างด้าว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดตาก มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีปรากฎคลิป ตำรวจเรียกรับส่วยจากชาวต่างด้าว บริเวณจุดบริการประชาชนถนนสาย อำเภออุ้งผาง-แม่สอด และอำเภอพบพระ จังหวัดตาก คาด 7 วันรู้ผล

วันนี้ (13 ส.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีผู้โพสต์คลิปชายแต่งตัวคล้ายตำรวจเรียกรับเงินจากชาวต่างด้าวที่โดยสารมาในรถ พลตำรวจตรีปริญญา วิศิษฐฎากุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตากได้สั่งตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม เวลา 07.00-08.00 น. บริเวณจุดบริการประชาชน กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดตาก ถนนสาย อำเภออุ้งผาง-แม่สอด และอำเภอพบพระ และเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงที่ว่าตำรวจที่ปรากฎในคลิปรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากชาวต่างด้าวหรือไม่ จึงมีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบ โดยคาดว่าจะรู้ผลภายใน 7 วัน

สำหรับจุดบริการประชาชนดังกล่าว เจ้าหน้าที่ระบุว่า  ตั้งมา 5 ปีแล้ว ทับซ้อนกันของ 2 ท้องที่ คือ ตำรวจภูธรพบพระ และตำรวจภูธรแม่สอด มีตำรวจเพียง 3 นาย เป็นชุดปฏิบัติงาน ซึ่งการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ทำได้ไม่ยากเนื่องจากปรากฎภาพชัดเจน

ที่ผ่านมา พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับผู้ใต้บังคับบัญชาทุกระดับ ไม่ให้ยุ่งเกี่ยวหรือเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์หรือทรัพย์สินอื่นใดจากการปฏิบัติหน้าที่ และการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ก็ให้ปฏิบัติตามระเบียบที่กำหนดไว้ หากพบว่ามีตำรวจกระทำความผิด ต้นสังกัดจะพิจารณาลงโทษ

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ