หวาดเสียว! อาคารสูงกำลังก่อสร้างดีไซน์เอียง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ทวีตข้อความพร้อมภาพอาคารสูงที่กำลังก่อสร้าง ย่านเพลินจิตมีลักษณะเอียง ซึ่งอยู่ใกล้กับคอนโดแห่งหนึ่ง

วันนี้ (15 ส.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ทวีตภาพอาคารสูงที่กำลังก่อสร้าง ย่านเพลินจิตมีลักษณะเอียง ซึ่งอยู่ใกล้กับคอนโดแห่งหนึ่ง พร้อมบรรยายว่า “ตึกเอียงติดกับคอนโดโนเบิล เพลินจิต น่ากลัวจะถล่มลงมา”

ทีมข่าวนิวมีเดียพีพีทีวี ลงพื้นที่อาคารสูงที่กำลังก่อสร้างซึ่งมีลักษณะเอียง และสอบถามเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลการก่อสร้างอาคาร พบว่า ลักษณะเอียงของอาคารเป็นดีไซน์ที่ได้รับการออกแบบมา ทั้งนี้ ประชาชนที่พบเห็นตัวอาคารอาจทำให้รู้สึกว่าตัวอาคารที่กำลังก่อสร้างเอียง

ภาพอาคารลักษณะเอียงที่กำลังก่อสร้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ตึกที่สร้างความตื่นตระหนก เป็นตึกก่อสร้าง โรสวู้ด โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จาก บริษัท เรนด์ จำกัด บริษัทพัฒนาอสังหาเชิงพาณิชย์ที่ดำเนินธุรกิจทางด้านโรงแรมและการบริการ โดยเป็นโรงแรมหรูใจกลางกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีกำหนดการในการเปิดให้บริการในปี 2560  ตั้งอยู่บนทำเลใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพมหานครบริเวณถนนเพลินจิต ติดกับสถานีรถไฟฟ้า

ทั้งนี้ การก่อสร้างมีบริษัท คอห์น ปีเดอร์เซ็น ฟ็อกซ์ แอสโซซิเอทส์ (เคพีเอฟ) บริษัทด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมในนิวยอร์ก ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัท แทนเดม อาร์คิเทค ของประเทศไทยในการออกแบบโรงแรม โดยอิงถึงหลักความเป็นไทย สะท้อนให้เห็นถึงมรดกและวัฒนธรรมอันรุ่งเรืองของไทยที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน โดยโครงสร้างของโรงแรมที่เป็นตึกสูงสองฝั่งเชื่อมต่อกันนั้นถือเป็นจุดกำเนิดของสถาปัตยกรรมอันทรงพลัง ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก "การไหว้” อันเป็นสัญลักษณ์ของคนไทยที่ใช้ในการทักทายและการต้อนรับ นับเป็นสิ่งที่บอกเล่าถึงวัฒนธรรมและประเพณีของไทยได้เป็นอย่างดี

ขณะที่นางมรกต สนิทธางกูร ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน ระบุยืนยัน ไม่ใช่อาคารทรุดเอียง แต่เป็นดีไซน์ของทางอาคาร เบื้องต้นได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปดูหน้างานแล้ว  ขณะที่นาย ธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานฯ เปิดเผย ตึกอาคารไม่ได้ทรุด เป็นภาพหลอกตา เนื่องจากคนงานเอาที่บังวัสดุก่อสร้างออก

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ