"บิ๊กตู่"เคาะตั้งกองทุนปาล์มน้ำมันและน้ำมันปาล์ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครม.เห็นชอบการจัดตั้งกองทุนปาล์มน้ำมันและน้ำมันปาล์ม เพื่อสนับสนุนให้เกิดความสมดุลในอุตสาหกรรมปาล์มน้ำมันและน้ำมันปาล์มยั่งยืน

เมื่อวันที่ (15 ส.ค. 60)  นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าที่ประชุม ครม.เห็นชอบการจัดตั้งกองทุนปาล์มน้ำมันและน้ำมันปาล์ม เพื่อสนับสนุนให้เกิดความสมดุลในอุตสาหกรรมปาล์มน้ำมันและน้ำมันปาล์ม แบ่งเป็น เงินประเดิมจากรัฐบาล 1,000 ล้านบาท, งบประมาณรายจ่ายประจำปีปีละ 10 ล้านบาท และเงินสมทบที่จัดเก็บจากผู้ประกอบการโรงสกัดน้ำมันปาล์มและเงินอื่น ๆ

สำหรับกองทุนปาล์มน้ำมันและน้ำมันปาล์ม จะปรับปรุงกระบวนการผลิตตั้งแต่ต้นทาง ตั้งแต่เกษตรกร  ลานเทและโรงสกัดน้ำมันปาล์มดิบ และโรงกลั่นน้ำมันปาล์มบริสุทธิ์ โดยสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต การตลาด และการแปรรูปของอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม

ขณะเดียวกัน ครม.ยังเห็นชอบการยุบเลิกกองทุนสำหรับพนักงานที่ได้รับผลกระทบจากการแปรรูปรัฐวิสาหกิจของกระทรวงการคลัง เป็นการยุบเลิกกองทุนที่หมดความจำเป็นแล้ว เนื่องจากที่ผ่านมาไม่ได้มีการใช้จ่ายเงินกองทุนตามวัตถุประสงค์ ตลอดระยะเวลา 18 ปี เพราะปัจจุบันรัฐบาลยังไม่มีนโยบายแปรรูปรัฐวิสาหกิจ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ