ควันหลงบรรยากาศวาเลนไทน์รอบโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชมบรรยากาศหวานๆในวันวาเลนไทน์ จากหลายพื้นที่ทั่วโลก


เริ่มกันที่กรุงปารีส ที่หลายคนบอกว่าเป็นเมืองหลวงแห่งความรักอย่างแท้จริง ที่หอไอเฟล สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของฝรั่งเศส

แม้สภาพอากาศจะไม่ค่อยเป็นใจ แต่ก็มีการจัดสถานที่สำหรับให้คู่รักหนุ่มสาว ได้ถ่ายภาพเซลฟี่และจุมพิตกัน เนื่องในวันวาเลนไทน์ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากคู่รักจำนวนมากที่มาถ่ายภาพเซลฟี่คู่กัน และไม่ลืมที่จะจุมพิตแสดงความรักให้แก่กันจนน่าอิจฉา


ขณะที่คู่รักอีกหลายๆคู่ยังเลือกที่จะไปคล้องกุญแจกันที่สะพานปงเดซาร์ สะพานกุญแจแห่งรัก แม้ว่าก่อนหน้านี้ทางการได้ประกาศงดคล้องกุญแจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากสะพานเริ่มรับน้ำหนักกุญแจจำนวนมากที่คล้องอยู่บนสะพานไม่ไหว


บรรยากาศวันวาเลนไทน์ที่กรุงเตหะราน ของอิหร่าน ก็คึกคักไม่แพ้กัน แม้ว่าปีนี้ทางการจะสั่งห้ามขายสินค้าที่สื่อถึงการเฉลิมฉลองวันวาเลนไทน์ของตะวันตก และสั่งให้คาเฟ่ต่างๆ ปิดให้บริการเร็วกว่าปกติ แต่บรรดาคู่รักยังคงจูงมือกันออกมาเลือกซื้อดอกไม้ ตุ๊กตา และช็อกโกแลต


ไม่ต่างจากบรรยากาศในประเทศอิรัก ที่แม้จะมีเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ แต่ชาวกรุงแบกแดดยังออกมาเลือกซื้อของขวัญสำหรับคู่รักในวันวาเลนไทน์กันอย่างคับคั่ง โดยพวกเขาต่างหวังว่าความรักที่มีให้แก่กันจะนำมาซึ่งสันติภาพและความสงบสุขในพื้นที่


มาดูพิธีสมรมหมู่ ที่จัดขึ้นรับวันวาเลนไทน์ปีนี้กันบ้าง เริ่มกันที่กรุงเม็กซิโก ซิตี้ ประเทศเม็กซิโก มีคู่บ่าวสาวเกือบ 1,700 คู่ มารวมตัวกันที่จัตุรัสโซคาโล ใจกลางกรุงเม็กซิโก ซิตี้ เพื่อเข้าร่วมพิธี โดยหลังพิธีคู่บ่าวสาวต่างจุมพิตแสดงความรักให้แก่กัน

ส่วนบรรยากาศการสมรสหมู่ในกรุงลิมา ของเปรู คู่รักกว่า 103 คู่ เข้าร่วมพิธีแต่งงานและจดทะเบียนสมรสพร้อมกัน โดยพิธีจัดขึ้นที่ริมหาด นอกชายฝั่งของเปรู บรรยากาศอบอวลไปด้วยความรักและยินดี มีการบรรเลงเพลงและอ่านกลอนรัก อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเปรูมักจัดพิธีสมรสหมู่ขึ้นเป็นประจำ ไม่เพียงเฉพาะช่วงวันวาเลนไทน์ เนื่องจากต้องการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการจัดงานให้กับคู่บ่าวสาวที่มีปัญหาเรื่องเงิน

ไม่เพียงแค่พิธีสมรสหมู่สำหรับคน เพราะรัฐบาลเปรูยังเอาใจสัตว์หลากหลายชนิดด้วยการจัดพิธีสมรสหมู่ให้กับสัตว์นานาชนิด ทั้งกระต่าย เม่น แมว และสุนัข ที่แต่งกายเลียนแบบคน เข้าพิธีสมรสพร้อมกันอย่างชื่นมื่น ผู้จัดงานเผยว่า จัดงานนี้เพื่อกระตุ้นให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงมีความรับผิดชอบและใส่ใจที่จะดูแลสัตว์เลี้ยงของตนให้มากขึ้น

นอกจากนี้ สื่อต่างชาติยังได้รายงานบรรยากาศวาเลนไทน์ที่เมืองพัทยา ประเทศไทย ซึ่งเป็นการเต้นมาราธอนของคู่รักเพื่อทำลายสถิติโลก งานนี้มีคู่รักเข้าร่วมทั้งสิ้น 9 คู่ ซึ่งมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เต้นมาราธอนกันนานกว่า 35 ชั่วโมง 1 นาที กับอีก 1 วินาที สถิติเดิมเป็นของคู่รักคู่หนึ่งในเม็กซิโก ที่เต้นมาราธอนร่วมกันนานกว่า 35 ชั่วโมง ในปี 2008

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ