“สรรเสริญ” แจงไม่ได้สั่งสื่อทำสกู๊ป ครม.สัญจร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การขอความร่วมมือสื่อ 1 ช่อง ติดตาม 1 รัฐมนตรี ลงพื้นที่พบประชาชน ช่วง ครม. สัญจร จังหวัดนครราชสีมา ถูกวิจารณ์ถึงความเหมาะสมและอาจเป็นการแทรกแซงสื่อของประชาสัมพันธ์ พล.ท.สรรเสริญ อ้างไม่ใช่การจัดระเบียบ ขณะที่สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ไม่เห็นด้วยกับแนวทางนี้

วันนี้ (17 ส.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เอกสารสรุปการประชุมระหว่างตัวแทนสื่อ กับ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เรื่องลงพื้นที่ ติดตามรัฐมนตรี ทำสกู๊ปข่าวในการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่จังหวัดนครราชสีมา วันที่ 19 – 22 สิงหาคม  ให้สื่อโทรทัศน์ช่องต่างๆ  ประกบรัฐมนตรี ลงพื้นที่ และทำรายงานให้แต่ละสังกัด และส่งให้สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยออกอากาศ ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก “จุลสารราชดำเนิน” สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย รายงานว่า ในที่ประชุม พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ พูดขอความร่วมมือด้วยลีลาแบบทหาร ทำให้ถูกตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการบังคับให้สถานีโทรทัศน์ต้องปฏิบัติตามหรือไม่


ล่าสุด พล.ท.สรรเสริญ ชี้แจงทีมข่าวพีพีทีวี ว่า ไม่ใช่การแทรกแซงการทำงานหรือบังคับ เพราะไม่มี กสทช. เข้ามายุ่งเกี่ยว เป็นเพียงการขอความร่วมมือนำเสนอภารกิจรัฐมนตรี ถ้าสื่อและประชาชน มองว่าไม่ดี ก็จะไม่ทำ และใช้คนของกรมประชาสัมพันธ์มาทำแทน

ด้านนายมงคล บางประภา เลขาธิการสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เผยว่า สมาคมจะออกแถลงการณ์คัดค้านแนวคิดนี้ และการทำให้สื่อสนใจกิจกรรมของรัฐมนตรี  อยู่ที่ศิลปะการบริหารจัดการ และขึ้นกับสาระสำคัญของกิจกรรม จึงไม่ควรมากะเกณฑ์ให้สื่อไปทำข่าว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ