“ทรัมป์” กลับคำ เตรียมส่งทหารไปอัฟกานิสถานเพิ่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ยังไม่ปิดโอกาสส่งกำลังทหารเพิ่มเติมไปยังอัฟกานิสถาน โดยให้เหตุผลในเรื่องของการป้องกันการก่อการร้าย

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ได้แถลงสดผ่านสถานีโทรทัศน์ ชี้แจงแผนยุทธศาสตร์ทางทหารในอัฟกานิสถาน โดยยอมรับว่าแม้ตนจะมีความคิดถอนกำลังทหารออกจากอัฟกานิสถาน แต่ก็เห็นด้วยกับทีมที่ปรึกษาความมั่นคงว่าควรเพิ่มศักยภาพของสหรัฐฯ เพื่อช่วยรัฐบาลอัฟกานิสถานรับมือกับกลุ่มก่อการร้ายตาลีบัน อย่างไรก็ตาม ทรัมป์ ไม่ได้ระบุจำนวนทหารที่จะส่งไปเพิ่มเติม จากปัจจุบันที่มีทหารประจำการอยู่แล้ว 8,400 นาย

ทรัมป์ เผยว่าจะมีการปรับเปลี่ยนแนวทางเกี่ยวกับอัฟกานิสถาน จากเดิมที่มีการกำหนดกรอบเวลาที่ชัดเจน มาใช้แนวทางที่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในพื้นที่ ซึ่งตัวเขาจะไม่กำหนดเส้นตายใดๆทั้งสิ้น 

นอกจากนี้ ทรัมป์ ยังเตือนไปยังประเทศปากีสถานว่า อาจพบกับความเสียหายร้ายแรง หากยังเป็นแหล่งพักพิงให้กับกลุ่มหัวรุนแรง โดย ทรัมป์ ระบุว่า ปากีสถานได้รับเงินจากสหรัฐฯ มาโดยตลอด แต่กลับกลายเป็นแหล่งซ่องสุมของผู้ก่อการร้ายที่ต่อสู้กับสหรัฐฯ

ถ้อยแถลงครั้งนี้นับว่าขัดกับจุดยืนเดิมของทรัมป์ในช่วงหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯเมื่อปีที่แล้ว โดยทรัมป์เคยโจมตีอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา และเรียกร้องให้มีการถอนทหาร เพราะเชื่อว่าทำให้เกิดการสูญเสียเลือดเนื้อและสิ้นเปลืองงบประมาณมากจนเกินไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ