หนูน้อยป่วยโรคกล้ามเนื้อยึด อัดคลิปสร้างกำลังใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนูน้อยวัย 9 ขวบป่วยโรคกล้ามเนื้อยึด ไม่สามารถเดินได้เหมือนเด็กปกติ แต่ไม่ท้อใจ อัดคลิปเขียนบอกเล่าความฝันอยากเป็นสัตวแพทย์ เพื่อส่งต่อกำลังใจให้ผู้ป่วยทุกคน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอหนูน้อยที่ชื่อว่า กิโอวานนี่ วัยเพียง 9 ขวบ และแม้จะป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อยึด หรือร่างกายผิดสรีระทำให้ไม่สามารถเคลื่อนไหวแรงขาได้เหมือนปกติ แต่ก็ไม่ท้อใจแต่อย่างใด โดยป้ายที่เขียนแต่ละป้ายช่างมีความหมายและน่ารัก โดยเขาบอกว่า “ป่วยด้วยโรคกล้ามเนื้อยึด แต่โรคนี้ไม่ใช่ตัวตนผมหรอกนะ ผมชอบน้องหมา น้องแมว ชอบวาดรูป แล้วก็อยากจะเป็นสัตวแพทย์ด้วย ยังมีอะไรๆ อีกตั้งหลายอย่างในตัวผมที่อยากให้ทุกคนได้รู้จักมากกว่าโรคป่วยนี้ ซึ่งนั่นก็คือ นี่ไงครับ รอยยิ้มผม!  สำหรับกำลังใจในตัวเองที่เด็กรายนี้สร้างขึ้น ถูกส่งต่อไปถึงผู้ป่วยอีกหลายล้านคนทั่วโลกตามยอดวิวที่หลั่งไหลเข้ามาดูเป็นล้านๆ ครั้งเลยทีเดียว

สำหรับ โรค Schwartz-Jampel  เป็นโรคทางพันธุกรรมมีหลายกลุ่ม เกิดจากความผิดปกติทางสรีระ ซึ่งจะทำให้มีรูปร่างที่แปลกประหลาดกับกล้ามเนื้อ มักเรียกอย่างเข้าใจว่า โรคกล้ามเนื้อยึด อยู่ในประเภทเดียวกับโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ผู้ที่ป่วยโรคนี้ต้องทนทุกข์ทรมานกับอาการปวดกล้ามเนื้อ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ