สั่งคุก "ยงยุทธ" 2 ปี เอื้อประโยชน์สนามกอล์ฟอัลไพน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีมหากาพย์ขายที่ธรณีสงฆ์สร้างสนามกอล์ฟอัลไพน์ ที่มีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นจำเลย ล่าสุดศาลได้มีคำพิพากษาจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา แต่ให้ประกันตัว

วันนี้ (29 ส.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางมารับฟังคำพิพากษาด้วยตัวเอง ในคดีที่ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดและเป็นโจทก์ยื่นฟ้องฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด จากกรณีใช้อำนาจมิชอบสั่งเพิกถอนคำสั่งของอธิบดีกรมที่ดิน เอื้อประโยชน์ช่วยเหลือบริษัทอัลไพน์เรียลเอสเตทจำกัด โดยศาลเห็นว่านายยงยุทธใช้อำนาจมิชอบ สั่งเพิกถอนคำสั่งของอธิบดีกรมที่ดินและจงใจตีความกฎหมายผิดเพี้ยนไปจากความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกา สร้างความเสียหายให้แก่วัดและผิดเจตนาของผู้บริจาค จึงมีความผิด พิพากษาจำคุก 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายยงยุทธยื่นขอประกันตัวในวงเงิน 5 แสนบาท ศาลได้อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว พร้อมเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ และต้องมารายงานตัวทุก 30 วัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ