สิงคโปร์ผุดบริการแบ่งปันสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สิงคโปร์ผุดบริการเช่าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า คอนเซ็ปต์เดียวกับบริการแบ่งปันจักยานที่ได้รับความนิยมในหลายๆประเทศ เพื่อให้ผู้คนเดินทางสะดวกรวดเร็วขึ้น แทนที่จะต้องเดินท่ามกลางอากาศร้อนๆ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริการ “Electric Scooter-sharing” หรือแบ่งปันสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในประเทศสิงคโปร์ เป็นความร่วมมือของบริษัท 3 แห่ง ที่ต้องการอำนวยความสะดวกแก่ผู้คนในการเดินทางระยะสั้นๆ แทนที่จะใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะที่มีราคาแพง หรือการเดินเท้าท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว

ผู้บริหารบริษัท PopScoot หนึ่งในหุ้นส่วนธุรกิจนี้บอกว่า ระบบขนส่งสาธารณะไม่สามารถพาผู้โดยสารไปถึงจุดหมายปลายทางได้ทุกที่ ดังนั้นคนส่วนใหญ่จึงต้องเดินต่อไปเอง ซึ่งจากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยาสิงคโปร์ พบว่า อุณหภูมิเฉลี่ยตลอดทั้งปีอยู่ที่ 31-33 องศาเซลเซียส นานทีปีหนถึงจะลดลงมา 23 องศาเซลเซียส จึงเชื่อว่า แบ่งปันสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า คือทางเลือกที่ประชาชนมองหา

วิธีใช้บริการก็เหมือนกับบริการแบ่งปันจักรยานที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมาในสิงคโปร์ โดยผู้ใช้จะต้องโหลดแอปพลิเคชั่น จากนั้นก็สแกนคิวอาร์โค้ดบนสกู๊ตเตอร์เพื่อใช้งาน ผู้ใช้บริการเผยว่า บริการแบ่งปันสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าและบริการแบ่งปันจักรยานไม่ใช่คู่แข่งกัน เพราะมีวัตถุประสงค์ต่างกัน โดยสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเจาะกลุ่มคนที่ชอบความสะดวกสบาย และไม่ต้องออกแรงมาก 

อย่างไรก็ตาม อุปสรรคอย่างหนึ่งสำหรับบริการสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าก็คือ ผู้ใช้จะต้องนำไปคืนที่จุดชาร์จไฟ ที่มีจำนวนไม่มาก และขณะนี้บริษัท Telepod อีกหนึ่งหุ้นส่วนของบริการนี้ กำลังเจรจากับคาแฟ่และบริษัทหลายแห่งเพื่อติดตั้งจุดชาร์จสกู๊ตเตอร์ ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากคาเฟ่หลายแห่ง แต่หลายบริษัทกังวลถึงปัญหาสกู๊ตเตอร์ถูกขโมย  บริการแบ่งปันสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจะเริ่มให้บริการอย่างไม่เป็นทางการในปลายเดือนนี้ โดยสนนราคาอยู่ที่ 60 กว่าบาทต่อ 30 นาที โดย 10 นาทีแรกไม่ต้องเสียสตางค์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ