ยึดสินค้าหนังงูร้านอุดมเอก พบไม่มีใบอนุญาตค้าสัตว์ป่าฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายคนรู้จักและจำได้กับร้านเครื่องหนังชื่อดัง เก่าแก่ ชื่อว่า ร้านอุดมเอก วันนี้หัวหน้าชุดปราบปรามการกระทำผิดด้านสัตว์ป่า (ชุดเหยี่ยวดง) ร่วมกับตำรวจ นำหมายศาลเข้าตรวจค้น สาขาบางลำพู หลังตรวจสอบพบว่าลักลอบขายผลิตภัณฑ์เครื่องหนัง ซึ่งเป็นซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ยึด รองเท้า กระเป๋าสตางค์ เข็มขัด จำนวนกว่า 300 ชิ้น ราคาชิ้นละ 4-5พันบาท ทำมาจากหนังงูเหลือม งูหลาม และมีการติดป้ายโชว์สินค้าว่าเป็นหนังแท้ 100% เป็นสินค้าที่วางขายภายใน ร้านอุดมเอก สาขาบางลำพู   โดยกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำหมายศาลเข้าไปตรวจค้นยึดของกลาง 

นายถิรเดช ปาลสุวรรณ หัวหน้าชุดปราบปรามการกระทำผิดด้านสัตว์ป่า (ชุดเหยี่ยวดง) ระบุว่า การเข้าตรวจยึดครั้งนี้ตรวจสอบพบว่าร้านมีการวางขายสินค้าผลิตภัณฑ์จากซากสัตว์ป่า  และใบอนุญาตการค้าหมดอายุตั้งแต่ช่วงปี 2555 แต่ยังมีการนำซากสัตว์ป่ามาทำเป็นผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะทำการขยายผลไปถึงแหล่งที่มาของหนังงูที่รับมาทำการแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ด้วย

ทั้งนี้ เบื้องต้น แจ้งข้อหาตามหมายศาลกับแจ้ง น.ส.ปวีณา เนินทอง พนักงานร้านบริษัทอุดมเอก การครอบครองซากสัตว์ป่าโดยไม่รับอนุญาต มีความผิดตามมา พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า 2535 โทษจำคุก 4 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท โดยเจ้าหน้าจะต้องตรวจเช็คสต็อกสินค้าหนังงูของกลางที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้ ติดสติกเกอร์ และนำของกลางไปแจ้งดำเนินคดี

สำหรับร้านอุดมเอกถือเป็นร้านใหญ่ย่านบางลำพู ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์ เป็นขาประจำ 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ