ผู้ว่าฯพังงาเรียกประชุมเร่งสอบคดีรุมโทรมเด็ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญเมื่อเด็กหญิงอายุ 15 ปีคนหนึ่งถูกคนในหมู่บ้านกระทำชำเรา แต่เมื่อมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติภูเก็ตเข้าให้การช่วยเหลือก็พบยังมีกลุ่มต้องสงสัยร่วมกระทำผิดต่างกรรมต่างวาระอีกหลายสิบคน

เมื่อวันที่ (4 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  สถานีตำรวจภูธรโคกกลอย อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่มูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ จังหวัดภูเก็ต เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกลุ่มบุคคลอีกหลายสิบคนที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย รุมโทรมเด็กหญิงอายุ 15 ปี หลายครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ได้เคยแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหา 3 คนที่ก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมาแล้วและอัยการจังหวัดพังงาสั่งฟ้องในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราไปแล้วก่อนหน้านี้

จากการสอบสวนเบื้องต้นเด็กหญิงผู้เสียหายซึ่งอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในตำบลหล่อยูง อำเภอตะกั่วทุ่ง ให้การพาดพิงถึงคนในหมู่บ้านและคนนอกพื้นที่ กว่า 40 คนว่าเป็นผู้ก่อเหตุร่วมกันรุมโทรม เหตุเกิด ตั้งแต่ต้นเดือน พฤษภาคม ถึงปลายเดือน ตุลาคม ปี 2559 โดยแม่ของเด็กหญิงผู้เสียหายเพิ่งมารู้เรื่องภายหลังเพราะหลังเกิดเหตุเด็กมีอาการหวาดผวา และไม่กล้าเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นเพราะอับอาย

หลังทราบเรื่องแม่ของเด็กได้ร้องขอความช่วยเหลือกับนายฮานีฟ หยงสตาร์ เลขาธิการมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ และได้แจ้งความดำเนินคดีจนสามารถจับกุมกลุ่มชาย 3 คน อายุ 25-30 ปี โดยตำรวจภูธรโคกกลอยสรุปสำนวนส่งฟ้องศาลดำเนินคดีเรียบร้อยแล้วและศาลได้อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว  โดยผู้ต้องหาชุดแรกถูกกล่าวหาว่า เป็นผู้ชักชวนคนในหมู่บ้านมาร่วมกระทำผิดและมีการนำตัวผู้เสียหายออกไปนอกพื้นที่อีกหลายครั้ง โดยช่วงเวลาก่อเหตุเป็นช่วงเวลาที่ พ่อ แม่ ของเด็กหญิงผู้เสียหายออกไปรับจ้างกรีดยางพารา    

ล่าสุด นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ ได้แก่ ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เพื่อกำชับให้ดูแลการสอบสวนคดีนี้อย่างใกล้ชิด  ด้าน ชาวบ้านที่อยู่หมู่บ้านเดียวกับครอบครัวเด็กผู้เสียหาย ได้ออกมาเรียกร้องให้ระมัดระวังการนำเสนอข้อมูลที่เป็นการกล่าวหาแบบเหมารวมซึ่งทำให้คนในหมู่บ้านคนอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง จึงอยากร้องขอความเป็นธรรมในเรื่องนี้ด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ