พาณิชย์สั่งห้ามขึ้นราคาอาหารปรุงสำเร็จ หลังขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน หรือ กบง. มีมติ ปรับราคาขายปลีกก๊าซหุงต้ม หรือ แอลพีจี ในเดือนกันยายนนี้ เพิ่มขึ้น 67 สตางต์ต่อกิโลกรัม หรือจาก 20 บาท 49 สตางต์ เป็น 21 บาท 15 สตางค์ต่อกิโลกรัม มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ส่งผลให้ปรับราคาขายปลีกขนาดถัง 15 กิโลกรัม ปรับขึ้น 10 บาท โดยราคาในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ปรับขึ้นจากถังละ 343 บาท เป็นถังละ 353 บาท ซึ่งวันนี้ราคาขายก๊าซหุงต้มเริ่มปรับขึ้นราคาแล้ว

ด้าน นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยืนยันว่า การปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้มหรือแอลพีจี ไม่ส่งผลต่อต้นทุนสินค้าให้ต้องปรับขึ้นราคา ขณะที่อาหารปรุงสำเร็จต้นทุนปรับขึ้นเพียงจานละ 3 สตางค์เท่านั้น โดยขณะนี้จะให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบราคาจำหน่ายสินค้าทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดอย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันการฉวยโอกาส

ขณะที่ร้านข้าวแกงป้าไพ จังหวัดสงขลา ยังคงยืนยันที่จะขายในราคาเดิมคือขายถุงละ 10 บาท แม้ว่าจะมีการปรับราคาก๊าซหุงต้ม แต่อาจนำเตาถ่านเข้ามาใช้เหมือนเดิม เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น ซึ่งการขายในราคา 10 บาท ทำให้มีลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และถือว่าเป็นการสวนกระแสเศรษฐกิจเพราะร้านอื่นมีแต่ปรับขึ้นราคา     

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ