"เจ้าชายจอร์จ" ทรงเข้าเรียนเตรียมประถมวันแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าชายจอร์จแห่งเคมบริดจ์เสด็จยังโรงเรียนวันแรก โดยมีพระบิดาเสด็จมาทรงส่งด้วยพระองค์เอง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าชายจอร์จ พระโอรสในเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงแคทเธอรีน รัชทายาทลำดับที่สามของการสืบราชบัลลังก์อังกฤษ ทรงเข้าเรียนระดับชั้น Reception หรือ เตรียมประถม เป็นวันแรก ที่โรงเรียนโทมัสแบตเตอร์ซี ในกรุงลอนดอน โดยเจ้าชายวิลเลียม พระบิดา ทรงรถพระที่นั่งมาส่งด้วยพระองค์เอง ขณะที่เจ้าหญิงแคทเธอรีนไม่ได้เสด็จร่วมด้วย เนื่องจากยังทรงมีพระอาการแพ้พระครรภ์จากการตั้งพระครรภ์ครั้งที่สาม  การที่ราชวงศ์เลือกโรงเรียน “โทมัส แบตเตอร์ซี” ถือเป็นการยกเลิกขนบธรรมเนียมเดิม เนื่องจากเจ้าชายวิลเลียม ทรงเคยศึกษาที่โรงเรียนประถมเวเธอร์บี้ มาก่อน


ในโอกาสนี้ สำนักพระราชวังเคนซิงตันก็ได้เผยแพร่พระรูปของเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี่สมัยทรงพระเยาว์ในวันที่เสด็จไปโรงเรียนวันแรกด้วย ทั้งนี้ ทางสำนักพระราชวังเผยว่า ในชั้นเรียนของเจ้าชายจอร์จจะมีนักเรียน 22 คน โดยพระองค์ทรงเป็นหนึ่งในนักเรียนที่อายุน้อยที่สุด ขณะที่เพื่อนร่วมชั้นเรียนจะขานพระนามของเจ้าชายจอร์จว่า “จอร์จ เคมบริดจ์”

สำหรับโรงเรียนโทมัส แบตเตอร์ซี เป็นโรงเรียนที่เน้นความหลากหลายด้านการศึกษา โดยจะพัฒนาจุดเด่นและพยุงจุดด้อยของนักเรียน เพื่อไม่ให้เด็กแต่ละคนไม่รู้สึกว่าถูกปิดกั้น  นอกจากนี้ ยังมีเป้าหมายปลูกฝังนักเรียนให้มีพื้นฐานทางสังคมที่ดีและสามารถอยู่รวมกับผู้คนได้อย่างเอื้อเฟื้อ ขณะที่คู่มือแนะนำสถาบันการศึกษา Good Schools Guide ของอังกฤษ ระบุว่า โรงเรียนโทมัสแบตเตอร์ซี เป็นโรงเรียนที่มีการศึกษาแบบอังกฤษที่ดีที่สุดเท่าที่เงินสามารถจะจ่ายได้ สำหรับค่าเทอมของโรงเรียนโทมัส แบตเตอร์ซี นั้นอยู่ที่ประมาณ 17,600 ปอนด์ต่อปี หรือประมาณ 760,000 บาท

 

ภาพ : Reuters

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ