อียิปต์เรียกร้องให้นานาชาติแทรกแซงทางทหารลิเบีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อียิปต์เรียกร้องนานาชาติ เข้าร่วมปฏิบัติการกวาดล้างกลุ่มไอเอสในลิเบีย หลังกองทัพอียิปต์ใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศถล่มฐานที่มั่นเครือข่ายกลุ่มไอเอสในลิเบียเพื่อแก้แค้นการสังหารหมู่ชาวอียิปต์เมื่อวานนี้


ประธานาธิบดีอับเดล ฟัตตาห์ อัล-ซิซี ของอียิปต์เรียกร้องให้นานาชาติเข้าร่วมปฏิบัติการกวดล้างกลุ่มไอเอสในลิเบีย ซึ่งกระทบต่อสันติภาพและความมั่นคงของประชาคมโลก พร้อมกันนี้ ผู้นำอียิปต์ยังได้เรียกร้องให้สหรัฐและชาติพันธมิตรขยายขอบเขตการกวาดล้างกลุ่มไอเอส จากในอิรักและซีเรีย ไปยังประเทศลิเบียด้วย ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้ที่รัฐบาลอิตาลีอาจจะเข้าร่วมปฏิบัติการกวาดล้างกลุ่มไอเอสในลิเบียด้วย


ท่าทีดังกล่าวของผู้นำอียิปต์มีขึ้น หลังจากกองทัพอียิปต์ใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศโจมตีฐานที่มั่น ซึ่งรวมถึงค่ายที่พัก ค่ายฝึก และคลังเก็บอาวุธของเครือข่ายกลุ่มไอเอสในลิเบียเมื่อช่วงเช้าวานนี้ ไม่นานหลังจากที่ผู้นำอียิปต์ประกาศล้างแค้นกลุ่มไอเอสที่สังหารหมู่แรงงานชาวอียิปต์ที่นับถือศาสนาคริสต์ 21 คน ในลิเบีย อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่ามีพลเรือนเสียชีวิตจากปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของอียิปต์อย่างน้อย 7 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 3 คน


ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ ทางการอียิปต์ได้ลงนามข้อตกลงกลาโหมร่วมกับรัฐบาลฝรั่งเศสที่กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ เพื่อสั่งซื้อเครื่องบินรบสัญชาติฝรั่งเศสทั้งสิ้น 24 ลำ โดยการลงนามดังกล่าวมีขึ้นหลังจากกองทัพถล่มกลุ่มไอเอสในลิเบียแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ