ข้อมูล “ไอโฟน” รุ่นใหม่รั่วครั้งใหญ่ก่อนวันเปิดตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แอปเปิล” เตรียมเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ในวันอังคารที่จะถึงนี้ แต่ปรากฏว่า มีมือดีเอาข้อมูลความลับของโทรศัพท์ “ไอโฟน” รุ่นใหม่ รวมถึงสินค้ารุ่นอื่นๆ ออกมาเผยแพร่ก่อน

แม้ว่าที่ผ่านมา บริษัท ”แอปเปิล อิงค์” จะพยายามเก็บความลับเกี่ยวกับโทรศัพท์ “ไอโฟน” รุ่นใหม่ แต่ก็มีกระแสข่าวรั่วไหลออกมาเรื่อยๆ ล่าสุด มีมือดีแอบเจาะเข้าไปดูโค้ดภายในของระบบปฏิบัติการ iOS 11 เวอร์ชั่น Gold Master จนสามารถนำข้อมูลมาเผยแพร่ในเว็บไซต์ถึง 2 แห่งด้วยกัน ข้อมูลที่ถูกแฮ็กนั้น ได้แก่ ชื่ออย่างเป็นทางการของไอโฟนรุ่นใหม่ 3 รุ่น ที่เตรียมจะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในวันอังคารนี้ คือ “ไอโฟน เอ็กซ์” ซึ่งเป็นรุ่นฉลองครบรอบ 10 ปี ไอโฟน  รวมไปถึงไอโฟน 8 และไอโฟน 8 พลัส

นอกจากนี้ ยังมีการพูดถึงคุณสมบัติของ “ไอโฟน” รุ่นใหม่ ว่าจะมีเทคโนโลยีใหม่อย่างน้อย 2 อย่าง คือ ระบบจดจำใบหน้าของผู้เป็นเจ้าของ เพื่อปลดล็อกเครื่อง และซื้อสินค้าใน iStore รวมถึงระบบ แอนนิโมจิ (Animoji) หรือการลอกเลียนหน้าตาของผู้ใช้ เวลาแสดงอารมณ์ต่างๆ ให้ออกมาเป็น “อีโมจิ” ได้

ผู้เชี่ยวชาญด้านไอที ระบุว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นวิกฤตข้อมูลรั่วไหลครั้งใหญ่ของแอปเปิล และถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 เดือน ที่แอปเปิลถูกแฮ็กข้อมูล แม้ว่าบริษัทจะมีการว่าจ้างเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรอง เอฟบีไอ และ NSA มาสืบหาผู้อยู่เบื้องหลังแล้วก็ตาม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ