รมว.ต่างประเทศเผยไร้ข้อมูล “ยิ่งลักษณ์” ขอลี้ภัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การสืบหาเบาะแสการหลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษาของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งปรากฏภาพรถต้องสงสัยบริเวณด่านจังหวัดสระแก้วล่าสุด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยอมรับว่า มีเบาะแสของนางสาวยิ่งลักษณ์แล้ว แต่ขณะนี้รอการรายงานยืนยัน

วันนี้ (12 ก.ย.60) นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยความคืบหน้าการหาเบาะแสของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษาคดีปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ว่า มีเบาะแสของนางสาวยิ่งลักษณ์แต่รอการยืนยันที่ชัดเจนอีกครั้ง

ขณะที่จากการประสานไปหลายประเทศที่คาดว่านางสาวยิ่งลักษณ์จะขอลี้ภัยไปต่างประเทศยังไม่พบว่ามีการยื่นเอกสารการเพื่อขอลี้ภัย และยอมรับว่ามีการสอบถามเจ้าหน้าที่กัมพูชาระดับปฏิบัติที่ติดกับด่านสระแก้วแล้วแต่ยังไม่ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ระดับสูง

ด้านพลเอกทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. กล่าวว่า พื้นที่ชายแดนเป็นพื้นที่กว้างขวางทำให้ยากต่อการติดตาม ซึ่งจากหลักฐานและข้อมูลการข่าวยังไม่สามารถสรุปได้ว่าใช้เส้นทางใดหลบหนี เพราะปัจจุบันระบบการขนส่งมีความทันสมัยและสะดวกสบาย จึงเป็นไปได้ว่าอาจมีการย้ายสถานที่อยู่ตลอดเวลา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ