มท.1เตรียมยกเลิกอนุมัติ บ.ลูกกระทิงแดงเช่าป่าห้วยเม็ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังกระทรวงมหาดไทย อนุมัติที่ดินป่าชุมชนห้วยเม็ก จังหวัดขอนแก่น ให้บริษัท เคทีดี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ใช้เนื้อที่ 31 ไร่ ล่าสุดนายกรัฐมนตรีบอกเพิ่งทราบเรื่อง ขณะที่พลเอกอนุพงษ์เตรียมยกเลิกแล้ว หลังพบว่ากรมที่ดินไม่ได้ส่งรายงานเรื่องคนคัดค้านมาประกอบการพิจารณา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชี้แจงประเด็นเช่าที่ป่าชุมชนห้วยเม็ก ของบริษัท เคทีดี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ โดยนายกรัฐมนตรี และพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ต่างยอมรับตรงกันว่า ไม่ทราบว่าบริษัทที่มาเช่าอยู่ในเครือกระทิงแดง เพราะกระบวนการทุกอย่างถูกต้องตามขั้นตอนเรื่องถูกเสนอมาจากท้องถิ่น

โดยพลเอกอนุพงษ์บอกว่า มีเอกสารคัดค้านจากชาวบ้านจริง แต่อาจจะตกหล่นไประหว่างการปฏิบัติงาน เบื้องต้นได้สั่งการให้รองอธิบดีกรมที่ดินไปตรวจสอบและรายงานผลภายใน 15 วัน พร้อมยืนยันหากมีหลักฐานสามารถเพิกถอนสิทธิ์ได้ทันที

นอกจากนี้ พลเอกอนุพงษ์ย้ำด้วยว่า เรื่องนี้ต้องมีคนรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น คนผิดแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ การทุจริต และอีกส่วนคือเรื่องการทำผิดมาตรา 157 พร้อมยอมรับว่าตัวเองก็ตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดใบประชาพิจารณ์จึงมีแต่คนเห็นด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ