โสมแดงโต้มติยูเอ็น ขู่สหรัฐฯเตรียมรับความเจ็บปวดอย่างที่สุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกาหลีเหนือโต้มติคว่ำบาตรรอบล่าสุดของสหประชาชาติ พร้อมขู่สหรัฐฯ ว่าอาจพบกับความเจ็บปวดอย่างที่สุด

นายฮัน แทซง เอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือประจำสหประชาชาติ กล่าวระหว่างการประชุมว่าด้วยการลดอาวุธที่นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยคัดค้านมติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติที่อนุมัติมาตรการคว่ำบาตรรอบใหม่ เพื่อลงโทษเกาหลีเหนือ กรณีทดลองอาวุธนิวเคลียร์ครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ทูตเกาหลีเหนือยังเตือนด้วยว่าสหรัฐอเมริกาจะเผชิญกับความเจ็บปวดที่สาหัสที่สุดที่เคยประสบมา ซึ่งเกาหลีเหนือพร้อมที่จะใช้วิธีการที่เด็ดขาดที่สุด ขณะเดียวกัน นายโรเบิร์ต วู้ด ทูตสหรัฐฯ ด้านการปลดอาวุธ ก็ได้ขึ้นกล่าวต่อว่า มติของคณะมนตรีความมั่นคงเป็นการส่งสารที่ชัดเจนและไม่กำกวมอย่างจริงใจถึงเกาหลีเหนือว่า ประชาคมโลกเหนื่อยล้า และจะไม่อดทนต่อพฤติกรรมยั่วยุของเกาหลีเหนืออีกต่อไป

สำหรับการคว่ำบาตรครั้งล่าสุดของสหประชาชาติ ที่ประชุมคณะมนตรีความมั่นคงมีมติเป็นเอกฉันท์ แม้แต่จีนและรัสเซียที่เป็นพันธมิตรกับเกาหลีเหนือ ก็เห็นชอบกับการเพิ่มมาตรการลงโทษนี้ด้วย โดยมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือรอบใหม่ของสหประชาชาติ ประกอบด้วย จำกัดการส่งออกน้ำมันดิบไปยังเกาหลีเหนือ จำกัดการส่งออกสินค้าสิ่งทอของประเทศเกาหลีเหนือ ระงับการออกวีซ่าให้กับแรงงานเกาหลีเหนือ

ส่วนข้อเรียกร้องที่มีการเสนอแต่ตกไป ได้แก่ การอายัดทรัพย์และระงับการเดินทางของ คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ นอกจากนี้ สหรัฐฯ ยังเรียกร้องให้ระงับการส่งออกน้ำมันไปยังเกาหลีเหนือทั้งหมดด้วย แต่สมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงชาติอื่นๆ เกรงว่าถ้าลงโทษรุนแรงเกินจะไม่เป็นผลดี

Reuters

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ