"แอนนิโมจิ" ลูกเล่นใหม่ “iPhone X” เลียนแบบใบหน้าเคลื่อนไหว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แอปเปิลเปิดตัว iPhone X (ไอโฟน เท็น) เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 10 ปี การวางจำหน่ายไอโฟน โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 999 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 34,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย ทิม คุก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แอปเปิล อิงค์ ได้เปิดตัว iPhone X (ไอโฟน เท็น) รุ่นฉลองครบรอบ 10 ปี การวางจำหน่ายโทรศัพท์ตระกูลไอโฟนของบริษัท ที่ “สตีฟ จ็อบส์ เธียเตอร์” ภายในสำนักงานใหญ่ของแอปเปิล ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐฯ โดยคุณสมบัติเด่นของ “ไอโฟน เท็น” คือ หน้าจอไร้ขอบ ขนาด 5.8 นิ้ว ที่สำคัญคือไม่มีปุ่ม “โฮม” รวมถึงระบบปลดล็อกหน้าจอด้วยการใช้ใบหน้า (Face ID) ซึ่งรวดเร็วและปลอดภัย มีโอกาสผิดพลาดเพียงแค่ 1 ในล้าน เทียบกับระบบสแกนลายนิ้วมือ (Touch ID) แบบเดิม ที่มีโอกาสผิดพลาด 1 ใน 50,000 ส่วนการชาร์จรองรับระบบไร้สาย นอกจากนี้ ยังมีระบบกล้องหลังคู่ที่มีความละเอียด 12 เมกะพิกเซล พร้อมระบบกันสั่น และอีกหนึ่งสีสันที่คนจับตา คือ แอนนิโมจิ (Animoji) หรือการเลียนแบบการเคลื่อนไหวใบหน้าของผู้ใช้ ออกมาเป็นอีโมจิ

สำหรับ “ไอโฟน เท็น” จะเริ่มเปิดให้จองได้ตั้งแต่วันที่ 27 ต.ค และจะวางขายใน 55 ประเทศตั้งแต่วันที่ 3. พ.ย โดยมีให้เลือก 2 สี คือ สีเงิน และเทา ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 999 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ ประมาณ 34,000 บาท ส่วนราคาที่จะจำหน่ายในไทย ต้องรอติดตามกันต่อไป แน่นอนว่าราคาเริ่มต้นของ “ไอโฟน เท็น” ทำให้หลายๆคนถึงกับเหงื่อตก แต่ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า ราคาจะไม่เป็นอุปสรรคกับยอดขาย โดยเฉพาะในแถบอเมริกาเหนือ  

นอกจาก “ไอโฟน เท็น” ยังมีไอโฟนอีก 2 รุ่น คือ ไอโฟน 8 และ ไอโฟน 8 พลัส ซึ่งรูปร่างหน้าตาไม่ต่างจากไอโฟน 7 มากนัก แต่มีการอัปเดตระบบให้เร็วและเสถียรขึ้น และมีการปรับปรุงเซ็นเซอร์กล้อง โดยทั้ง 2 รุ่นจะเริ่มวางขายวันที่ 22 ก.ย นี้ 

ส่วนสินค้าอื่นๆของบริษัทที่เปิดตัวเมื่อคืนนี้เช่นกัน คือ แอปเปิล วอทช์ ซีรีส์ 3 ซึ่งมีการเพิ่มระบบเซลลูลาร์เข้าไป สามารถโทรเข้า-ออก รับ-ส่ง ข้อความได้โดยไม่ต้องพึ่งไอโฟน รวมถึง แอปเปิล ทีวี รุ่นใหม่ รองรับระบบโฟร์เค (4K) โดยมีการดีลกับ Netflix เพื่อให้ผลิตคอนเทนต์ในระบบ 4K ออกมาด้วย

ขอบคุณภาพจาก APPLE

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ