สคบ.ฟัน "เมฆ มังกรบิน" โฆษณา "'แม็กซ์ นาโน" เกินจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจาก นายเกริกพล จงเอื้อมกลาง เมฆ มังกรบิน เจ้าของผลิตภัณฑ์ น้ำมันหล่อลื่น 'แม็กซ์ นาโน' เข้าพบ คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อเข้าบันทึกปากคำกับเจ้าหน้าที่คดีผลิตหัวเชื้อน้ำมันเครื่องยี่แม็กซ์นาโน ถูกกล่าวหาว่าผลิตสินค้าไม่ได้คุณภาพ ไม่มีใบรับรองจากผู้เชี่ยวชาญ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

วันนี้ (13 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิฆเนศ ต๊ะปวง รองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค กล่าวว่า ทาง สคบ. ดำเนินการเอาผิด เมฆ มังกรบิน ในสองข้อหาคือ ติดฉลากไม่ถูกต้อง และโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณ โดยอ้างว่า สินค้าช่วยประหยัดน้ำมัน เพิ่มแรงม้า และลดการสึกหรอของเครื่องยนต์ และตอนนี้ นายเมฆ ยังไม่สามารถนำเอกสารยืนยันการทดสอบผลิตภัณฑ์มาแสดงได้ จึงต้องให้สถาบันยานยนต์เป็นผู้ทดสอบต่อไป ส่วนการสั่งปิดโรงงาน สคบ. ไม่มีอำนาจในการปิดโรงงาน เนื่องจากต้องรอการทดสอบตัวสินค้า

นายเกริกพล จงเอื้อมกลาง ในฐานะประธานบริหารบริษัท ระบุว่า สำหรับลูกค้าที่ใช้สินค้าอย่างถูกต้อง ซื้อจากตัวแทนที่มีบัตรจากบริษัท แล้วรถมีปัญหา สามารถเข้ามาแจ้งที่บริษัทได้เลย ส่วนลูกค้าคนที่โพสต์ข้อความในเว็บไซต์พันทิป สามารถเข้ามาแจ้งที่บริษัทได้โดยตรง ทางบริษัทยินดีรับผิดชอบและจะซ่อมให้กลับไปอยู่ในสภาพเดิม ถ้าไม่สามารถซ่อมได้ก็จะซื้อรถใหม่ให้ทันที หากทดสอบกับรถรุ่นเดียวกันแล้วพบว่า เครื่องยนต์มีปัญหาจริง

ส่วนประเด็นการติดฉลากอวดอ้างสรรพคุณและวิธีการใช้งาน นายเมฆ ยอมรับว่า เป็นความผิดของตัวเองเนื่องจากตนไม่มีความรู้ จึงอาศัยการทดสอบจากช่าง และลูกค้า จดไว้เป็นสถิติและนำมาติดไว้ข้างกล่องโดยไม่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานใดๆ สำหรับการทดสอบกับ มหาวิทยาลัยสุรนารี ตนยอมรับว่าได้ส่งสินค้าไปยื่นทดสอบจริงแต่ไม่มีเอกสารยืนยัน เนื่องจากการออกเอกสารยืนยันต้องชำระเงินเป็นจำนวนหลักแสนบาท  และจากนี้เตรียมจะให้ทางสถาบันยานยนต์ทดสอบ และถ้าพบข้อผิดพลาดประการใด ก็พร้อมจะปรับปรุงพัฒนาตัวสินค้า ซึ่งตอนนี้ทางบริษัท ได้สั่งหยุดการผลิตเรียบร้อยแล้ว และภายในโรงงานอยู่ระหว่างการติดตั้งเครื่องจักร หลังโดนประชาชนโจมตีว่าการกรอกด้วยมือ เป็นกระบวนการผลิตที่ไม่ได้มาตรฐาน

ด้านตัวแทนจาก สถาบันยานยนต์ บอกว่า หลังจากนี้จะนำผลิตภัณฑ์ 'แม็กซ์ นาโน' เข้ากระบวนการทดสอบ โดยเริ่มจากการทดสอบประหยัดน้ำมันในห้องแล็ป โดยอ้างอิงตามมาตรฐานยุโรป ส่วนคุณสมบัติลดการสึกหรอของเครื่องยนต์ จะทดสอบตามมาตรฐานของอเมริกันโซไซตี้ และคุณสมบัติ เพิ่มแรงม้าให้เครื่องยนต์กว่า จะทำการทดสอบในสนามแข่ง ซึ่งคาดว่าทั้งหมดน่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์
 

สด !! เมฆ มังกรบิน แถลงเปิดใจถูกร้องเรียนหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง แม็กซ์ นาโน ไม่ได้มาตรฐาน #แม็กซ์นาโน #PPTVHD36

Posted by PPTV HD 36 on Wednesday, 13 September 2017

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ