ผู้ปกครองร้องโรงเรียนนำกับข้าวบูดให้นักเรียนกิน จี้รัฐตรวจสอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ปกครองโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น นำหลักฐานภาพถ่ายอาหารที่มีลักษณะบูดเข้าร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบ หลังมีนักเรียนรับประทานแล้วท้องเสีย เนื่องจากอาหารไม่มีคุณภาพมานานหลายสัปดาห์แล้ว

วันนี้ (13 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนผู้ปกครองโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น นำภาพถ่ายต้มยำไก่ และข้าวสวย ซึ่งเป็นอาหารกลางวันของเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษา โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น หากสังเกตจะเห็นว่าในต้มยำไก่ มีฟองลอยอยู่จำนวนมาก คล้ายกับอาหารบูด เข้ายื่นต่อผู้บังคับการมณฑลทหารบกที่ 23 เพื่อให้ตรวจสอบ เนื่องจากเชื่อว่าโรงเรียนจัดทำอาหารกลางวันไม่ถูกสุขลักษณะนานหลายสัปดาห์ จนทำให้นักเรียนมีอาการท้องเสียและลาหยุดอย่างต่อเนื่องหลายคน

ผู้ปกครองบอกว่า วันจันทร์ที่ผ่านมา ลูกชายซึ่งกำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ได้แจ้งว่าอาหารเที่ยงที่โรงเรียนทำ คือ ข้าวสวย และไข่พะโล้ มีลักษณะบูด จึงสอบถามไปยังผู้ปกครองคนอื่น ทราบว่ามีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นมาหลายครั้ง ทำให้มีเด็กหลายคนลาเรียนจากอาการปวดท้องและท้องเสีย

ต่อมาผู้ปกครองจึงเดินทางไปดูอาหารกลางวันที่ทางโรงเรียนเตรียมไว้ให้เด็ก พบเป็นต้มยำไก่ และข้าวสวย ซึ่งมีลักษณะเป็นฟองลอยจำนวนมาก เมื่อสอบถามครูผู้ช่วยก็ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน แต่ทางโรงเรียนกลับทำข้าวไข่เจียวมาให้นักเรียนกินแทน จึงนำหลักฐานเข้าร้องเรียนเพื่อให้โรงเรียนแก้ไข 

ในวันพรุ่งนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และดูแลเรื่องสุขอนามัยของโรงเรียนทั้งระบบ โดยเฉพาะในเรื่องของอาหารกลางวัน ตามโครงการอาหารกลางวันที่โรงเรียนได้มีการเปิดประมูลให้บุคคลภายนอกเข้ามาดำเนินการ จุดวางภาชนะสำหรับการรับประทานอาหาร ร้านค้าในโรงเรียน และห้องน้ำ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ