ผวาหนัก! งูเหลือมทำรังบ้านหรูเมืองหาดใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บ้านพักหรูหลังใหญ่ที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา กลายเป็นรังงูเหลือม ล่าสุดพบลูกงูเหลือมเลื้อยขึ้นมานับสิบตัว และยังพบใต้พื้นบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ้านหลังนี้ เป็นของ ร.ต.อ.ณรินทร์ นิลวงศ์  รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ต้องอยู่อย่างหวาดผวา เนื่องจากภายในบ้านพักหรูหลังใหญ่สไตล์โมเดิร์น ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 66/64 ซอย 2 ถนนประชาสรรค์ เขตเทศบาลเมืองคลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา กลายเป็นรังงูเหลือม เนื่องจากตั้งแต่วันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา พบลูกงูเหลือมความยาวประมาณ 50 เซนติเมตร ทยอยเลื้อยขึ้นมาจากรูทุกวันนอนขดตัวอยู่ตามซอกบ้าน ชั้นวางรองเท้าหรือแม้แต่บนประตู เริ่มจากวันแรก 1 ตัว วันที่2 อีก 3 ตัว วันที่ 3 อีก 2 ตัว

ทั้งนี้ ล่าสุดตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา แทบปิดบ้านหนีเพราะพบลูกงูเหลือมรวมทั้งหมด 11 ตัว  เลื้อยขึ้นมานอนขดตัวยั้วเยี๊ยรอบๆบ้าน ทั้งบริเวณลานจอดรถ ที่วางรองเท้า ตามซอกหลังบ้าน และในโพรงใต้พื้นบ้าน หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีต้องช่วยมาจับแต่จับได้เพียง9 ตัวส่วนอีก2ตัวเลื้อยมุดท่อระบายน้ำหนีไปได้  รวมลูกงูเหลือมที่จับได้แล้วทั้งหมด 14 ตัว

แต่ที่ ร.ต.อ.ณรินทร์ และครอบครัวต้องขวัญผวา เพราะหลังจากที่หน่วยกู้ภัยตัดสินใจมุดโพรงใต้พื้นบ้านเข้าไปค้นหาเพราะสงสัยว่าตัวแม่และลูกของมันน่าจะอาศัยอยู่รวมกันในนั้น ซึ่งเป็นไปอย่างที่คิดเพราะนอกจากจะพบลูกงูเหลือม2 ตัวแล้ว ยังพบไข่อีกประมาณ 40-50 ฟอง ที่ฟักตัวหมดแล้วกองอยู่ในโพรง รวมทั้งยังมีคราบงูเง่าอีก 1 ตัวที่ลอกคราบเสร็จแล้ว  หน่วยกู้ภัยคาดว่าทั้งแม่งูและลูกงู น่าจะยังซ่อนตัวอยู่ในรูใต้พื้นบ้านจุดใดจุดหนึ่งและน่าจะเหลืออยู่ไม่น้อยกว่า30 ตัวตามจำนวนไข่ที่พบ และในวันนี้ทางหน่วยกู้ภัยเตรียมค้นหาอย่างละเอียดอีกรอบตามรูใต้พื้นบ้าน

ร.ต.อ.ณรินทร์ และภรรยา บอกว่า ตอนนี้ต้องอยู่ด้วยความหวาดระแวงเพราะทั้งสองคนเป็นคนกลัวงู ไม่รู้ว่าลูกงูเหลือมจะออกมาเมื่อไหร่หรือเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านอีกหรือไม่ แทบไม่เป็นอันกินอันนอน โดยจากการตรวจสอบข้อมูลธรรมชาติของงูเหลือมจะผสมพันธุ์ในระหว่างเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ ระยะเวลาตั้งท้อง ประมาณ 80 วัน วางไข่ครั้งละ 30-50 ฟอง ฟักไข่นาน 90 วัน โดยตัวเมียขดตัว กกฟักไข่ตลอดเวลาและจะไม่กินอาหารเลยระหว่างกกไข่ ระหว่างเดือนพฤษภาคม-สิงหาคม เป็นช่วงที่ลูกงูเหลือมถูกฟักออกจากไข่มาก โดยงูเหลือมจะมีอายุ ประมาณ 30-35 ปี ซึ่งลูกงูเหลือมที่พบที่บ้าน ร.ต.อ.ณรินทร์ ก็เป็นช่วงที่งูเหลือมเพิ่งฟักตัวออกมาใหม่ ๆ 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ