จับลูกชาย อดีตรองอธิบดีกรมชลฯ พาพวกเจาะตู้เอทีเอ็ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุคนร้ายใช้เครื่องเชื่อมเหล็กพยายามเจาะตู้เอทีเอ็มของ ธ.กสิกรไทย ในตลาดสดแม่เหี๊ยะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ หวังขโมยเงินในตู้ที่มีอยู่กว่า 3 ล้านบาท แต่ไม่สำเร็จและหลบหนีไป ล่าสุดถูกตำรวจเข้าจับกุมแล้ว พบว่า 1 ในผู้ก่อเหตุ เป็นลูกชายอดีตรองอธิบดีกรมชลประทาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา โดยเมื่อวานนี้ (14 ก.ย.60) ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ นำหมายจับจากศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุได้ทั้งหมด 3 คน คือ นายชัยวัฒน์ ศานติพันธ์ อายุ 45 ปี บุตรชายอดีตรองอธิบดีกรมชลประทาน พนักงานบริษัทโลจิสติกส์เอกชนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ , นายวสันต์ ทามิน และ นายณัฐพล วรรณวงค์  พร้อมของกลางตู้เชื่อมเหล็กไฟฟ้า 1 เครื่อง , รถเก๋ง และ รถกระบะ ที่ใช้ก่อเหตุ

โดย นายชัยวัฒน์ รับสารภาพว่า ชื่นชอบเทคนิคในการโจรกรรมรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งศึกษาและติดตามจากยูทูปมานาน จึงอยากทดลองทำดูบ้าง เลยไปชักชวนเพื่อนอีก 2 คน ที่เคยทำงานในบริษัทเดียวกัน ก่อนวางแผนและจัดหาอุปกรณ์ ก่อนลงมือ แต่หลังจากลองเจาะไปกว่าครึ่งชั่วโมงปรากฏว่าไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ จึงยกเลิกและพากันหลบหนี

ทั้งนี้ หลังจากสอบสวนแล้ว ตำรวจจึงพาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ขณะที่มูลเหตุจูงใจของนายชัยวัฒน์ มาจากความอยากรู้อยากลอง ส่วนอีกสองคนต้องการเงินมาใช้  โดยหลังจากนี้ จะนำตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ