ตร.เล็งเอาผิดคนขี่มอไซค์ผูกคอลากหมาเกือบตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นเรื่องสะเทือนใจสำหรับคนรักสุนัข หลังบนโลกโซเชียลได้เผยแพร่คลิปชายคนหนึ่ง ขี่รถจักรยานยนต์พร้อมกับใช้เชือกลากคอสุนัขไปด้วย เป็นระยะทางหลายกิโลเมตรจนทำให้สุนัขบาดเจ็บสาหัส ล่าสุดทางตำรวจได้เตรียมดำเนินคดีเพื่อเอาผิดผู้ก่อเหตุแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปที่เปิดเผยถึงพฤติกรรมโหดเหี้ยมทารุณกรรมสัตว์  โดยสุนัขถูกทำร้ายด้วยการใช้โซล่ามคอผูกติดกับรถจักรยานยนต์  แล้วมีคนขี่รถลากไปตามถนนเป็นระยะทางหลายร้อยเมตร  ทำให้สุนัขต้องวิ่งตามรถจักรยานยนต์ให้ทัน  ไม่เช่นนั้นคอของมันจะถูกรัดด้วยโซ่อย่างรุนแรงจนอาจทำให้ถึงตายได้ กระทั่งมีชาวบ้านพลเมืองดีได้มาพบเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว จึงตะโกนบอกคนขับรถจักรยานยนต์ว่า พี่หมามันจะตายแล้ว สงสารหมา ทำไมทำแบบนี้ ทำให้คนขับรถจึงยอมหยุดและปลดโซ่ที่คล้องคอหมาออก 

ทั้งนี้ ปรากฎว่าน้องหมามีสภาพบาดเจ็บสาหัส  มีบาดแผลที่ขาทั้ง 4 ข้าง และน้ำลายไหลย้อยเต็มปาก  จนพลเมืองดีต้องรีบพาหมานำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ซึ่งน้องหมาตัวนี้มีชื่อว่า “หมูปิ้ง” และเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ถนนเพิ่มสิน ย่านสายไหม เมื่อวานที่ผ่านมา แต่ว่าล่าสุดน้องหมามีอาการปลอดภัยแล้ว 

ขณะที่ในวันนี้ทางพนักงานสอบสวน สน.สายไหม อยู่ระหว่างการสอบปากคำพยานแวดล้อม เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในการเรียกตัวผู้ก่อเหตุมาเข้าพบเจ้าหน้าที่  ซึ่งจากการสอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า คนขี่รถจักรยานยนต์อ้างว่าถูกเจ้านายตัวเองสั่งให้ทำ และไม่ทราบมาก่อนว่าการกระทำดังกล่าวมีความผิด 

ด้านทีมช่วยเหลือสัตว์และกู้ภัย เปิดผยว่า  หลังได้รับแจ้งเหตุจากประชาชนจึงเข้าไปช่วยเหลือน้องหมา และตามตัวผู้กระทำผิดได้ในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ของเมื่อวานนี้  แต่ทางตำรวจยังไม่แจ้งข้อหาใดๆ เพราะจะต้องรอให้สอบปากคำพยานและรวบรวมหลักฐานให้เสร็จสิ้นก่อน  รวมทั้งจะเตรียมเรียกผู้ที่สั่งการในคลิปมาเข้าพบเจ้าหน้าที่ เพื่อดำเนินคดีตามพระราชบัญญัติทารุณกรรมสัตว์ ต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ