“ไต้ฝุ่นทกซูรี” ถึงเวียดนาม เสียชีวิตแล้ว 2 คน อุตุฯ เตือน ไทยระวังน้ำท่วม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พายุไต้ฝุ่นทกซูรี พัดขึ้นฝั่งเมืองฮาติงห์ ทางตอนกลางของประเทศเวียดนาม เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน ด้าน กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน พายุไต้ฝุ่น “ทกซูรี” ฉบับที่ 10 เตรียมรับมือฝนตกหนัก

วันนี้ (15 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พายุไต้ฝุ่น “ทกซูรี” พัดขึ้นฝั่งเมืองฮาติงห์ ทางตอนกลางของประเทศเวียดนาม เมื่อช่วงเวลาประมาณ 11.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่งผลให้เกิดฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงในหลายจุด เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน และประชาชนเกือบ เกือบ 80,000 คน ต้องอพยพ

ขณะที่สถานการณ์ในประเทศไทย กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน พายุไต้ฝุ่น “ทกซูรี” ฉบับที่ 10 โดยระบุว่า พายุไต้ฝุ่นทกซูรี จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศลาว และเคลื่อนผ่านบริเวณจังหวัดนครพนม หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันเคลื่อนเข้าปกคลุมจังหวัดน่านในวันที่ 16 ก.ย.60 ส่งผลให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่กับมีลมกระโชกแรง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมที่อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

โดยมีผลกระทบตามภาคต่างๆดังนี้

วันที่ 15 ก.ย. 60

- ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดน่าน แพร่ พะเยา อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ พิษณุโลก สุโขทัย และพิจิตร

- ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดนครพนม สกลนคร มุกดาหาร บึงกาฬ หนองคาย อุดรธานี กาฬสินธุ์ มหาสารคาม อำนาจเจริญ ยโสธร ร้อยเอ็ด หนองบัวลำภู เลย ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

- ภาคตะวันออก บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

- ภาคใต้ บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

 

วันที่ 16 ก.ย. 60

- ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ พิษณุโลก สุโขทัย กำแพงเพชร และตาก

- ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม ขอนแก่น ชัยภูมิ กาฬสินธุ์ และนครราชสีมา

- ภาคกลาง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี กาญจนบุรี อ่างทอง ราชบุรี และพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

- ภาคตะวันออก บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

- ภาคใต้ บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลาระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

AFP

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ