“อัศวิน” ปลด “ยุทธพันธุ์” พ้นเลขาฯ ตั้งรองปลัดกทม.นั่งแทน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ออกคำสั่งปลดเลขานุการผู้ว่าฯกทม. คาดปมการปลดครั้งนี้อาจจะมีสาเหตุมาจากถูกร้องเรียนเรื่องขัดแย้งกับหัวหน้าฝ่ายเทศกิจ

วันนี้ (15 ก.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ได้มีคำสั่งปลดนายยุทธพันธุ์ มีชัย พ้นตำแหน่งเลขานุการผู้ว่าฯกทม.และแต่งตั้งนายเกรียงพล พัฒนรัฐ รองปลัด กทม.ที่จะเกษียณอายุราชการสิ้นเดือนกันยายนนี้เป็นเลขานุการแทน โดยมูลเหตการสั่งปลดครั้งนี้มีหลายสาเหตุ หลังจากล่าสุดนายยุทธพันธุ์ถูกร้องเรียนเรื่องขัดแย้งกับหัวหน้าฝ่ายเทศกิจสำนักงานเขตพระนคร ระหว่างการตรวจพื้นที่ร่วมกันของกรุงเทพมหานคร ทหาร และตำรวจบริเวณท่าช้าง เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา และมีสื่อรายงานว่านายยุทธพันธุ์กระชากคอเสื้อ เพราะไม่พอใจในการปฏิบัติหน้าที่ปล่อยให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์นำรถไปจอดบนทางเท้า ซึ่งมีความเสี่ยงด้านความปลอดภัย

 

ต่อมานายยุทธพันธุ์ได้ทำหนังสือรายงานไปยังปลัด กทม.และผู้ว่าฯกทม.ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายยุทธพันธุ์ยืนยันว่าไม่ได้กระชากคอเสื้อหัวหน้าฝ่ายเทศกิจตามสื่อรายงาน โดยก่อนเกิดเหตุได้สอบถามว่าเทศกิจมีไว้ทำอะไร กลับได้รับคำตอบว่าจากหัวหน้าเทศกิจว่า “จับแม่ค้า” ด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ จึงเดินเข้าไปกอดคอออกไปและพูดคุยตำหนิการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อไม่ให้เกิดความอับอาย และก่อนหน้าก็ได้กำชับและให้นำนโยบายเรื่องความปลอดภัยไปปฏิบัติแล้ว จากเหตุการณ์นี้แสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ไม่เคร่งครัดปล่อยปละละเลย ขาดความรับผิดชอบ ทั้งๆ ที่เป็นกรรมการด้านรักษาความปลอดภัยและความเรียบร้อยในงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระบรมศพฯ ทำให้พื้นที่โดยรอบไม่มีความมั่นคงปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

สำหรับเลขานุการผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ พล.ต.อ.อัศวินได้แต่งตั้งให้นายเกรียงพล พัฒนรัฐ รองปลัด กทม.มาดำรงตำแหน่งแทน โดยนายเกรียงพลเป็นชาวปักษ์ใต้ จะเกษียณอายุราชการในสิ้นเดือนกันยายนนี้ และมีความสนิทสนมกับแกนนำระดับสูงในพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนนายยุทธพันธุ์ พล.ต.อ.อัศวินได้แต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม.แทน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ