อิทธิพล “พายุทกซูรี” ส่งผลฝนตกหนัก-น้ำท่วมขังหลายพื้นที่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายจังหวัดยังคงได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุทกซูรี ขณะที่จังหวัดเชียงราย แม่น้ำสายเอ่อล้นเข้าท่วมถนนลอดใต้สะพานข้ามพรมแดนไทย – เมียนมาร์ ทำให้ต้องปิดเส้นทางจราจร

วันนี้ (17 ก.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำในแม่น้ำสาย จังหวัดเชียงราย เพิ่มระดับขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังฝนตกหนักต่อเนื่องจากอิทธิพลของพายุทกซูรี ส่งผลให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมถนนทางลอดใต้สะพานข้ามพรมแดนไทย – เมียนมาร์ ทำให้ต้องปิดเส้นทางจราจร ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำยังคงทรงตัวอยู่ที่ระดับ 360-380 เซ็นติเมตร ซึ่งยังไม่เกินจุดวิกฤติที่ 4 เมตร ทำให้น้ำยังไม่ไหลเข้าท่วมร้านค้าในตลาดสายลมจอย ซึ่งเป็นย่ายเศรษฐกิจเหมือนทุกครั้งที่ผ่าน แต่ทางพ่อค้าแม่ค้าก็มีการเฝ้าระวังโดยเก็บสินค้าไว้บนพื้นที่สูงเพื่อความปลอดภัยไว้แล้ว

ส่วนที่จังหวัดนครพนม  ผลกระทบจากพายุทกซูรี ยังส่งผลกระทบต่อเนื่อง หลังฝนตกติดต่อกัน ส่งผลให้อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่จำนวน 4 แห่ง มีปริมาณน้ำเกินความจุ ล้นสปิลเวย์ ประกอบ ด้วย อ่างเก็บน้ำห้วยนางออ อ่างเก็บน้ำห้วยโท อ่างเก็บน้ำห้วยผักดอก  และอ่างเก็บน้ำห้วยยาง เข้าท่วมพื้นที่การเกษตรนาข้าวกว่า 500 ไร่ ทั้งนี้หากมวลน้ำระบายลงสู่แม่น้ำโขงช้า จะส่งผลให้นาข้าวของเกษตรกร ที่กำลังตั้งท้อง ได้รับความเสียหายจำนวนมาก  ขณะที่จังหวัดนครพนม  ยังคงประกาศเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวัง   ป้องกันน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่เสี่ยง เนื่องจากระดับน้ำโขงยังผันผวน

ส่วนที่จังหวัดพิจิตรเกษตรกรชาวนาในพื้นที่ตำบลหนองปลาไหล  เร่งเก็บกิ่งไม้ขนาดใหญ่และวัชพืชที่ถูกน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ พัดพาลงมาในลำคลองสาขาที่เชื่อมต่อกับแม่น้ำน่าน  หลังจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักจากอิทธิพลของพายุทกซูรี โดยกิ่งไม้ขนาดใหญ่และวัชพืชอุดตันบริเวณท่อระบายน้ำ ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการไหลระบาย ส่งผลกระทบต่อพื้นที่การทำนาปลูกข้าวหอมมะลิ  พืชเศรษฐกิจที่สร้างรายได้หลักให้กับกลุ่มเกษตรกรชาวนาในพื้นที่จำนวนกว่า 3 พันไร่ หลังมีน้ำท่วมขังสูงเกือบ 1 เมตร เนื่องจากเกรงว่าผลผลิตจะจมน้ำเสียหาย และสร้างความเดือดร้อนให้กับกลุ่มเกษตรกรชาวนาต้องประสบปัญหาการขาดทุนตามมา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ