พบผู้ป่วยติดเตียงต้องการอพยพ หลังฝนถล่มน้ำท่วมพิษณุโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จ.พิษณุโลก เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ได้ผลกระทบจากอิทธิพล “พายุทกซูรี” ทำให้ชาวบ้านหลายหลังคาเรือนต้องประสบกับภาวะน้ำท่วมตั้งแต่เมื่อวาน ล่าสุดพบผู้ป่วยติดเตียงต้องการอพยพ แต่ยังติดขัดพื้นที่รองรับ

วันนี้ (17 ก.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากฝนตกหนักต่อเนื่องซึ่งเป็นอิทธิพลจาก “พายุทกซูรี” ทำให้หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมขัง ล่าสุด พบผู้ป่วยติดเตียงติดอยู่ในชุมชนวังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก มา 2 วันแล้ว ขณะนี้ทุกฝ่ายพยายามกระจายความช่วยเหลือ ส่วนสถานการณ์ภาพรวมยังไม่มีท่าทีว่าน้ำจะลดระดับ ทำให้บ้านเรือนกว่า 1,000 หลังคาเรือน ได้รับผลกระทบอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ป่วยติดเตียงรายนี้ ต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน เพราะญาติกังวลว่าน้ำจะไหลเข้าท่วมซ้ำ และเพิ่มระดับ จึงต้องการอพยพขึ้นที่สูง แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปอยู่ที่ใด

ส่วนความช่วยเหลือตอนนี้ มีเรือท้องแบน จาก ปภ.จังหวัด ส่งมาคอยช่วยลำเลียงอาหารและชาวบ้านที่ต้องการอพยพจำนวน 2 ลำ ส่วนทางอำเภอตอนนี้ยังไม่ตั้งศูนย์อพยพเพราะอยู่ระหว่างเฝ้าดูสถานการณ์น้ำ โดยตั้งเป้าหากน้ำไม่ลดลง ในอีก 2 วัน จะตั้งศูนย์อพยพรองรับ สำหรับสาเหตุที่ชุมชนนี้ถูกน้ำไหลเข้าท่วม เป็นเพราะอยู่ติดกับแม่น้ำวังทอง โดยจากจุดนี้น้ำจะไหลลงสู่บึงราชนก ก่อนไหลไปยังแม่น้ำน่านต่อไป

ด้านนายกฯ อบต.วังทอง ระบุว่า หากฝนไม่ตกลงมาเติมน้ำที่ท่วมอยู่ ก็จะทำให้น้ำลดลงและกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 2-3 วัน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ