"มาเรีย" ทวีกำลังแรงเป็นเฮอร์ริเคนระดับ 5 ถล่มแคริบเบียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หมู่เกาะในทะเลแคริบเบียน ประกาศเตือนภัยและอพยพประชาชน หลังเฮอร์ริเคน “มาเรีย” ทวีกำลังแรงเป็นเฮอร์ริเคนระดับ 5 และกำลังเคลื่อนตัวผ่านหลายหมู่เกาะในทะเลแคริบเบียน

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ ประกาศยกระดับความรุนแรงของ เฮอร์ริเคนมาเรีย จากพายุระดับ 4 เป็นพายุระดับ 5 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด โดยหน่วยงานด้านพยากรณ์อากาศเตือนว่า ผลกระทบจากเฮอร์ริเคนมาเรียอาจก่อให้เกิดน้ำท่วมและดินโคลนถล่ม ซึ่งพายุลูกดังกล่าวได้พัดขึ้นฝั่งหลายหมู่เกาะในทะเลแคริบเบียนแล้ว เมื่อช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาประเทศไทย

ขณะที่ประเทศโดมินิก้า ซึ่งเป็นเกาะเล็กๆในทะเลแคริบเบียน กลายเป็นพื้นที่แรกที่พายุลูกดังกล่าวพัดถล่มด้วยความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางถึง 260 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งแม้กระทั่งนายกรัฐมนตรีของประเทศยังตกเป็นผู้ประสบภัยเนื่องจากแรงของพายุทำให้หลังคาบ้านพักพังเสียหาย และตัวบ้านถูกน้ำท่วม ส่วนที่เกาะกัวดาลูเป้ ซึ่งเป็นดินแดนโพ้นทะเลของฝรั่งเศส ได้ประกาศอพยพประชาชน รวมทั้งสั่งปิดสถานที่ราชการทุกแห่ง เช่นเดียวกับ เกาะมาร์ตินิก ที่ประกาศเตือนภัยระดับสูงสุด พร้อมสั่งให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้ชายฝั่งหาที่หลบภัยจากเฮอร์ริเคนมาเรีย

   

     

สำหรับเฮอร์ริเคนมาเรีย ถือเป็นเฮอร์ริเคนลูกที่ 2 ที่พัดถล่มภูมิภาคนี้ในระยะเวลาไม่ถึง 1 เดือน ต่อจากเฮอร์ริเคนเออร์มา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ