นกแก้วจอมแสบ สั่งของออนไลน์ผ่านระบบผู้ช่วยอัจฉริยะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หากวันหนึ่งมีของมาส่งที่บ้านคุณแต่ไม่ได้สั่ง หันถามคนในครอบครัวแล้วทุกคนปฏิเสธ ต่อไปคุณอาจจะต้องถามสัตว์เลี้ยงของคุณด้วย เพราะมันอาจจะฉลาดกว่าที่คิด

หนังสือพิมพ์ The Sun ของอังกฤษรายงานว่า นางคอเรียน พรีทอเรียส ซึ่งอาศัยอยู่ในกรุงลอนดอน พบว่ามีของมาส่งที่บ้าน เป็นชุดกล่องใส่ของขวัญของ Amazon ราคา 10 ปอนด์ (ประมาณ 450 บาท) ซึ่งเธอไม่ได้สั่งมา  พอไปถามสามีและลูกว่าได้สั่งของที่ว่านี้มาหรือไม่ ก็ได้รับคำตอบว่า ไม่ได้สั่ง  ทำเอานางคอเรียนงงไปเลยค่ะว่าตกลงแล้วใครเป็นสั่ง ​จนกระทั่งเธอไปได้ยินเจ้าบัดดี้ (Buddy) นกแก้วแอฟริกันเกรย์วัย 5 ปี ที่ครอบครัวของเธอเลี้ยง  พูดโต้ตอบกับ Amazon Echo แก็ดเจ็ตผู้ช่วยอัจฉริยะภายในบ้านของ Amazon ก็ถึงบางอ้อว่า  เจ้าบัดดี้นี่เองที่ซื้อสินค้าผ่าน Amazon Echo ด้วยระบบสั่งการด้วยเสียง โดยเลียนแบบเสียงเจ้าของมัน


ขณะที่ เจ้าบัดดี้สามารถพูดคำว่า “Alexa” ได้ เป็นคำที่เป็นคีย์เวิร์ดสำหรับเปิดการใช้งาน Amazon Echo ในการทำงานต่างๆ ซึ่งรวมถึงการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์   ทั้งนี้ Amazon บอกว่าเวลาที่ซื้อสินค้าผู้ซื้อจะต้องยืนยันโดยตอบว่า “Yes”  อย่างไรก็ตาม  ผู้ใช้สามารถตั้งค่าปิดการสั่งซื้อสินค้าด้วยเสียงได้เช่นกัน

​สำหรับนกแก้วนั้นเป็นสัตว์ที่ได้ชื่อว่ามีความฉลาดเทียบเท่ากับลิงและโลมาเลยทีเดียว โดยเฉพาะนกแก้วแอฟริกันเกรย์ที่ได้ชื่อว่าเป็นนกที่ฉลาดที่สุดในโลก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ