ปชช.หลั่งไหลเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพฯ สัปดาห์สุดท้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สัปดาห์สุดท้ายของการเปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยประชาชนยังคงเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (25 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนจำนวนมากยังรอคอยด้วยความตั้งใจ เพื่อเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยสำนักพระราชวัง ได้ประกาศให้วันที่ 30 กันยายนเป็นวันสุดท้ายที่จะเปิดให้ประชาชนสามารถเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพได้ ส่งผลทำให้ประชาชนจำนวนมาก ตั้งใจเดินทางมาเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพเป็นครั้งสุดท้ายด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ก่อนที่จะมีงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ จนตอนนี้แถวด้านทิศเหนือของสนามหลวงมีประชาชนต่อคิวยาวถึงถนนบูรณศาสตร์ เกือบถึงอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้ว

สำหรับการจัดระเบียบตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เจ้าหน้าที่ได้ลดจุดคัดกรองประชาชนเหลือ 2 จุด คือ จุดคัดกรองที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ และจุดคัดกรองที่วงเวียนหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เพื่อให้ง่ายต่อการรักษาความเรียบร้อย

สำนักพระราชวังรายงานจำนวนประชาชนที่เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพฯ เมื่อวานนี้ มีจำนวนกว่า 62,000 คน ส่งผลให้ยอดรวม 325 วันกว่า 11 ล้าน 1 แสนคน โดยวันนี้จะมีการเปิดจุดคัดกรองให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพฯถึงเวลา 21.00 น.



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ