สั่งสอบครูไล่เด็กอนุบาลออกจากร.ร.อ้างหยุดบ่อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครูโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต เขียนโน๊ตแจ้งให้เด็กออกจากโรงเรียน สาเหตุเพราะหยุดเรียนบ่อย ล่าสุดทางเทศบาลเตรียมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว

เมื่อวันที่ (26 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในอำเภอกระทู้ จังหวัดภูเก็ต  กระดาษเอ 4 นำมาติดแปะไว้หน้าห้อง  พร้อมข้อความว่า "เด็กที่ขาดเรียนบ่อยๆ ขอเชิญออก" โดยมีชื่อเด็ก 3 คน ซึ่งเป็นเพียงเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล

สร้างความไม่สบายใจให้กับผู้ปกครองของเด็กคนหนึ่ง จึงนำมาโพสต์บนเฟซบุ๊ก พร้อมระบุว่า "โรงเรียนเตรียมอนุบาล ไล่เด็กออก ข้อหาทำให้ผลเกณฑ์การประเมินโรงเรียนต่ำลง"  โดยผู้ปกครองมองว่าการกระทำของโรงเรียนคล้ายประจานเด็ก  ทีมข่าวพีพีทีวีเดินทางไปยังศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองป่าตอง ซึ่งเป็นสถานที่ที่ถูกอ้างถึง เพื่อสอบถามเรื่องราว แต่ทางโรงเรียนระบุว่าครูคนดังกล่าวไม่อยู่ จึงเดินทางไปยังเทศบาลเมืองป่าตอง  

โดยนายกเทศบาลเมืองป่าตอง กล่าวว่า การตรวจสอบทราบว่าครูให้เด็กออกจริง เเต่ยังไม่ได้พูดคุยรายละเอียดเป็นอย่างไร อยู่ระหว่างประสานให้ครูคนดังกล่าวเข้ามาให้ข้อมูล  เบื้องต้นคงไม่ต้องให้เด็กออกจากโรงเรียน เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ครูและผู้ปกครองต้องช่วยกันแก้ไข  

ช่วงสายวันนี้ ผู้ปกครองของเด็ก 2 คน ที่เป็นผู้โพสต์ภาพและข้อความเดินทางเข้าให้ข้อมูลกับนายพูนศักดิ์ ปลัดเทศบาลฯ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงเดินทางกลับ หนึ่งในผู้ปกครองตอบคำถามเพียงสั้นๆว่า สาเหตุที่ลูกหยุดเรียนบ่อย เพราะไม่สบาย เนื่องจากมีโรคประจำตัว และตัดสินใจให้ลูกเรียนจนถึงวันศุกร์นี้ แล้วจะขอเปลี่ยนห้อง ส่วนในเทอมต่อไปอาจย้ายไปที่อื่น

หลังจากนั้น มีผู้เผยแพร่ภาพของหนังสือลาออกฉบับหนึ่งบนโลกโซเซียล คาดว่าเป็นของคุณครูคนดังกล่าว เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็ยังไม่คำยืนยันชัดเจนว่าเป็นเอกสารจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตามทางเทศบาลเมืองป่าตอง จะประสานครูคนดังกล่าวเข้ามาให้ข้อมูล เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยต่อไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ