ผู้ค้าหาดป่าตองวอน คสช.เร่งแก้ปัญหาหลัง “จ่ายส่วยคนมีสี” ทุกเดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ค้าหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ตทนไม่ไหว ขอให้ข้อมูลกับทีมข่าวพีพีทีวี หลังต้องจ่ายส่วยให้กับข้าราชการในพื้นที่รวมกันเดือนละไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท เพราะช่องโหว่กฎหมายที่กำหนดเวลาปิดสถานประกอบการ ไม่สอดคล้องกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวต่างชาติ เรื่องนี้พวกเขามีข้อเสนอที่น่าสนใจไปถึง คสช.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คำสารภาพจากผู้ประกอบการสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต บอกเล่าถึงการทำธุรกิจบริเวณสถานบันเทิงบริเวณหาดป่าตอง มานานเกือบ 20 ปี ว่าต้องยอมจ่ายเงินเดือนละหลายหมื่นบาทให้กับคนเก็บส่วยที่มีข้าราชการในพื้นที่อยู่เบื้องหลัง เพื่อให้ร้านของตัวเองได้เปิดเกินเวลากฎหมายกำหนดไว้คือ 1 นาฬิกา หรือ ตี 1 โดยการเปิดใจในวันนี้ ผู้ค้าคนนี้ไม่ยินดีที่จะเปิดเผยตัวตน เพราะกังวลว่าจะกระทบกับธุรกิจ

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการสถานบันเทิงยังเปิดเผยต่อ โดยอ้างว่า สาเหตุที่ต้องยอมจ่ายเงินมากมายขนาดนี้ทุกเดือน เพราะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติส่วนใหญ่จะออกมาใช้บริการสถานบันเทิงในช่วงกลางดึก เนื่องจากตอนกลางวันนักท่องเที่ยวจะใช้เวลาเล่นน้ำทะเล เดินเล่นจับจ่ายซื้อของ การปิดสถานบันเทิงตามเวลากฎหมายกำหนด จึงกระทบกับรายได้ที่ไม่คุ้มทุนในแต่ละเดือน ตั้งแต่ค่าเช่าที่ ไปจนถึงการจ่ายเงินเดือนพนักงาน 

ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง เสนอให้คสช. ทบทวนการกำหนดเวลาเปิดปิดร้านใหม่ทั้งหมด โดยตั้งเป็นเขตพิเศษเฉพาะหาดป่าตอง เพราะที่นี่ มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมากไม่ต่างจากเมืองพัทยา เพราะหากไม่แก้ไขก็จะยังคงเป็นช่องโหว่ให้ข้าราชการในพื้นที่เรียกรับผลประโยชน์ทุจริตคอรัปชั่น 

สำหรับหาดป่าตองบริเวณถนนคนเดินบางลา นับว่าเป็นศูนย์รวมของสถานบันเทิงตั้งแต่ขนาดเล็ก ถึง ขนาดใหญ่  ข้อมูลที่แหล่งข่าวในพื้นที่ให้กับทีมข่าวพีพีทีวีมา พบว่า แต่ละร้านจะต้องจ่ายส่วยเดือนละเกือบ 1 แสนบาท บางร้านที่ขนาดเล็กลงมาต้องจ่ายเงินส่วนนี้ เดือนละไม่ต่ำกว่า 3,000 บาท โดยปัจจุบันชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง พบว่า ที่นี่มีสถานบันเทิงเกือบ 400 แห่งทั้งในเขตและนอกเขต สิ่งที่พวกเขากังวลคือ การนำเสนอเรื่องราวเหล่านี้ไปจะทำให้เขาทำธุรกิจยากขึ้น และขาดรายได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ