ปชช.หลั่งไหลเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพฯ ต่อเนื่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศการเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ในช่วง 4 วันสุดท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับว่าเป็นสัปดาห์สุดท้ายในการเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เช้าวันนี้ ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ประชาชนใช้เวลาในการเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพเพียงไม่นาน เนื่องจากขณะนี้สิ้นสุดการร่วมเป็นเจ้าภาพในการบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรมพระบรมศพแล้ว 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงเปิดให้ประชาชน เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรตลอด 24 ชั่วโมง ก่อนที่จะปิดให้เข้ากราบในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ ซึ่งประชาชนใช้เวลาในการเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ เมื่อวานนี้โดยเฉลี่ยประมาณ 45 นาที – 2 ชั่วโมง   โดยผ่านทางจุดคัดกรอง 2 ที่ คือ บริเวณโรงแรมรัตนโกสินทร์ และหน้ากระทรวงกลาโหม และทางสำนักพระราชวังได้สรุปยอดรวมประชาชน ที่เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมาตั้งแต่เวลา 24.00 น. โดยมีจำนวนทั้งสิ้น   78,620 คน  โดยในเช้าวันนี้การจราจรโดยรอบของสนามหลวงในเช้าวันจันทร์ ค่อนข้างจะคล่องตัวกว่าปกติ เพราะหลายโรงเรียนได้ปิดเทอมไปบางส่วนแล้ว 

นอกจากประชาชนที่มากราบถวายบังคมพระบรมศพ ในช่วงนี้เราจะเห็นกลุ่มจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ที่มีการรับสมัครและลงทะเบียนไปในเดือนกันยายน ได้มีการเข้ามาปฏิบัติงานพัฒนาบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ รอบพระบรมมหาราชวัง และท้องสนามหลวง เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ และเตรียมพื้นที่สำหรับงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยมีการตอกบัตรบันทึกคะแนนความดีที่ ศูนย์อำนวยการใหญ่ สำนักพระราชวัง สนามเสือป่า 

สำหรับผู้ที่ต้องการร่วมบริจาคสิ่งของ ตอนนี้ศูนย์ประสานงานอาสาสมัคร Volunteers For DAD  ขอรับบริจาคสิ่งของ แก้วน้ำพลาสติก ขนาด 7 ออนซ์  ถุงร้อน ช้อนพลาสติก พัด ขนมปี๊บ ลูกอม น้ำมันพืช เพื่อนำมาบริการด้านอาหารแจกจ่ายพี่น้องประชาชนที่มารอเข้ากราบสักการะพระบรมศพ ในตอนการกลางคืน สามารถติดต่อบริจาคได้ที่ หอประชุมศรีบูรพา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ สอบถามรายละเอียด เพิ่มเติม ได้จาก Facebook: Volunteers For Dad 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ