ผอ.สลากฯ เตือนอย่าหลงเชื่อโพสต์หลอกขายรางวัลที่ 1


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานสลากฯ แจ้งเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อการโพสต์ข้อความขายสลากฯ ที่อ้างว่าถูกรางวัลผ่านสื่อสังคมออนไลน์

วันนี้ (3 ต.ค.60) พลตรีฉลองรัฐ นาคอาทิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยถึงกรณีที่มีผู้โพสต์ข้อความและรูปภาพ ผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาในการนำเสนอขายสลากฯ ที่ถูกรางวัลที่ 1 ที่ยังไม่ได้นำไปขึ้นเงินรางวัลในราคาที่ต่ำกว่ามูลค่าจริง ว่า ตามข้อเท็จจริงแล้ว สลากฯ ฉบับจริงที่ถูกรางวัลสามารถนำไปขึ้นเงินรางวัลได้เต็มมูลค่าทันที ที่สำนักงานสลากฯ ในวันและเวลาทำการ โดยจะเสียค่าอากรเพียงร้อยละ 0.5 ของเงินรางวัลเท่านั้น

ทั้งนี้ ขอเตือนประชาชนที่ถูกรางวัล ไม่ควรเปิดเผยภาพและข้อมูลสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัล เผยแพร่ต่อสาธารณะ เพราะนอกจากจะเป็นการปกป้องสิทธิและความปลอดภัยของท่านแล้ว ยังจะเป็นการปิดช่องทางการนำภาพของท่านไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้องด้วย ส่วนผู้ไม่ถูกรางวัลก็อย่าไปหลงเชื่อ เรื่องอย่างนี้ไม่มีจริง โดยขณะนี้ สำนักงานฯ ได้ส่งเรื่องให้สำนักกฎหมายพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปแล้ว

"การอ้างว่ามีสลากถูกรางวัลจะเสนอขายต่ำกว่ามูลค่ารางวัลนั้น ตามสมมติฐานของความเป็นจริงแล้ว ไม่น่าจะมีผู้ยอมเสียเปรียบนำสิ่งที่มีมูลค่ามากกว่าแลกเปลี่ยนกับสิ่งที่มูลค่าต่ำกว่า ภาพสลากที่เห็นอาจเป็นภาพที่จัดทำขึ้นหรือเป็นภาพสลากที่ผู้ถูกรางวัลเคยเผยแพร่ผ่านสื่อต่าง ๆ ไปแล้ว นำกลับมาใช้เพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อ" พลตรีฉลองรัฐ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ขอเตือนประชาชนอย่าด่วนหลงเชื่อ เนื่องจากในปัจจุบัน มีการหลอกลวงในเรื่องต่าง ๆ อยู่มากมาย เช่น อ้างว่า มีเลขหลุดจากสำนักงานสลากฯ หรือการหลอกลวงบอกใบ้เลขเด็ดผ่านจดหมายหลอกลวงหรือสื่อสังคมออนไลน์ รวมถึงการแอบอ้างว่าสามารถจัดสรรสลากให้นำไปจำหน่าย ถ้าหลงเชื่อจะสูญเสียทรัพย์จำนวนมาก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ