จนท.ให้ปชช.เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพฯรอบละ 1,000 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เป็นวันสุดท้าย ก่อนจะปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร มีคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ว่าควรจะมาให้ทันก่อนที่ประตูพระบรมมหาราชวัง ที่จะปิดตอนเที่ยงคืน อย่างไร

เมื่อวันที่ (5 ต.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหลืออีกประมาณ 12 ชั่วโมง ประตูพระบรมมหาราชวัง จะปิดไม่ให้ประชาชนเข้าไป กราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ภายในพระบรมหาราชวัง  แต่ประชาชน ยังเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ยังรอเข้าไปภายในพระบรมมหาราชวังมากกว่า 10,000 คน เจ้าหน้าที่จึงต้องรีบจัดระเบียบ เพื่อให้ทุกคนได้เข้าไปกราบถวายบังคมพระบรมศพฯ ภายในพระบรมมหาราชวัง

บรรยากาศการเข้าแถว ต่อเข้าไปยังพระบรมหาราชวัง แบ่งออกเป็น 2 ฝั่งทาง คือทางด้าน พระแม่ธรณีบีบมวยผมและฝั่งวงเวียน หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน หรือวงเวียน รด. ซึ่งทั้งสองฝั่ง มีจำนวนประชาชนรอต่อแถวจำนวนมาก  สำหรับจุดที่ผมยืนอยู่นี้ คือ ฝั่ง วงเวียน รด. พบท้ายแถวยาวไปถึงบริเวณประตูทางเข้ากระทรวงกลาโหม ทำให้เจ้าหน้าที่ ต้องเร่งจัดระเบียบ เพื่อระบายให้ทุกคนเข้าไปภายในได้เร็วที่สุด  โดยขอความร่วมมือประชาชน ที่กำลังจะเดินเข้าจุดคัดกรอง ขอให้เตรียมบัตรประชาชนให้พร้อม เพื่อแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่

ส่วนแนวทางการจัดแถว ได้เพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ประจำจุดต่างๆ แต่ละเต็นท์ เพื่อดูแลแถวให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อความรวดเร็ว ขณะเดินไปยังพระบรมมหาราชวัง  สำหรับประชาชน ที่กำลังจะเดินทางมายังท้องสนามหลวง เพื่อเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพฯ  เจ้าหน้าที่ แนะนำ ว่าควรมาให้ถึงก่อนช่วงบ่ายของวันนี้ เพื่อให้ทันเวลาเข้าไปด้านใน ก่อนที่ประตูพระบรมหาราชวัง จะปิดในเวลาเที่ยงคืน

เนื่องจากการประเมินเวลาเข้าแถวของแต่ละคน จากจุดคัดกรองแต่ละที่ คาดว่าจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง  การจัดการเพื่อทยอยให้ประชาชนเข้าไปภายในพระบรมมหาราชวัง เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มจำนวนคนแต่ละรอบของการเข้าไปภายในมากขึ้น ถึงรอบละ 1,000  คน เชื่อว่า แนวทางนี่จะช่วยระบายคนให้เข้าไปภายในพระบรมหาราชวังได้เร็วขึ้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ