องค์การการบินพลเรือนฯ ปลดธงแดงการบินไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นับเป็นเวลากว่า 2 ปี ที่ องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ไอเคโอ ติด “ธงแดง” สายการบินของประเทศไทย ไม่ได้มาตรฐานความปลอดภัย ทำให้รัฐบาล และสายการบินต่าง ๆ เร่งแก้ไขจุดบกพร่อง ล่าสุด ไอเคโอ ได้ถอดธงแดงออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เว็บไซต์องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ไอเคโอ  ในหน้ารายงานผลการตรวจสอบความปลอดภัย การบิน พบว่า “ธงแดง” ที่เคยติดไว้กับประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม 2558 ได้ถูกถอดออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว การปลดธงแดง ครั้งนี้ เกิดขึ้น หลังคณะกรรมการของไอเคโอ มาตรวจสอบการปรับแก้มาตรฐานการปลอดภัยของสายการบินระหว่างประเทศของไทย เมื่อวันที่ 20 ถึง 27 กันยายนที่ผ่านมา เบื้องต้น นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนระหว่างประเทศ รับรายงานเรื่องนี้แล้ว แต่เพื่อความชัดเจน จำเป็นต้องสอบถามรายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ไอเคโออีกครั้ง

ส่วนผลที่จะตามมากับการปลด “ธงแดง” จะทำให้ทุกประเทศเชื่อมั่นในมาตรฐานการบินของประเทศไทยอีกครั้ง และสามารถดำเนินงานตามแผนเปิดเส้นทางการบินใหม่ ในต่างประเทศ โดยเฉพาะ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ก็จะสามารถดำเนินการได้ตามปกติ และยังทำให้นักท่องเที่ยวมั่นใจที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ