ซ้อมย่อยริ้วขบวนที่ 6 กองทหารม้า อัญเชิญพระบรมราชสรีรางคาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เป็นวันที่ 2 สำหรับการซ้อมย่อยริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ริ้วขบวนที่ 6 โดยกองทหารม้า อัญเชิญพระบรมราชสรีรางคาร อย่างสมพระเกียรติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การซ้อมย่อย ริ้วขบวน พระบรมราชอิสริยยศ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ริ้วขบวนที่ 6 ในพื้นที่จริง เริ่มขึ้นช่วงเย็นที่ผ่านมา  ประชาชน ที่ร่วมชมการซ้อมครั้งนี้ ต่างปลื้มปิติ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในพิธีสำคัญครั้งนี้ โดยริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ริ้วขบวนที่ 6 เริ่มขึ้นในเวลา 16.30 น. โดยริ้วขบวน เริ่มออกจากประตูวิเศษไชยศรี พระบรมหาราชวัง โดยมุ่งหน้าไปยัง วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม และ วัดบวรนิเวศวิหาร 

ทั้งนี้ คณะกรรมการงานพระราชพิธีฯ อนุญาตให้ประชาชน ร่วมชม การซ้อมริ้วขบวน ได้ที่ถนนราชดำเนินกลาง และ ถนนพระสุเมรุ ต่างได้รับความสนใจจากประชาชน ร่วมรอชมตลอดเส้นทาง 

น.ส.ธนัชนันท์ เพชรสมบัติ คือหนึ่งในประชาชนที่เข้าร่วมชมการซ้อมริ้มขบวน เตรียมพร้อม โดยการนำกล้องถ่ายรูปส่วนตัว มาเก็บภาพบรรยากาศการซ้อมริ้วขบวน เพราะถือว่านี้เป็น อีกหนึ่งครั้งที่จะได้ร่วมในพระราชพิธีสำคัญ ในฐานะประชาชนชาวไทย

สำหรับริ้วขบวนที่ 6 เป็นริ้วขบวนสุดท้าย ที่จะอัญเชิญ พระบรมราชสรีรางคาร ในวันที่ 29 ตุลาคม  ประกอบไปด้วย  2 ขบวน คือ ขบวนกองทหารม้า เชิญพระบรมราชสรีรางคาร จากพระศรีรัตนเจดีย์ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม โดยรถยนต์พระที่นั่ง ออกจากพระบรมมหาราชวัง ทางประตูวิเศษไชยศรี ไปยังวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม และ อีกขบวนหนึ่ง เชิญพระบรมราชสีรางคาร อีกส่วนหนึ่ง จากวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม โดยรถยนต์พระที่นั่ง ไปบรรจุ ณ วัดบวรนิเวศวิหาร โดยการซ้อมริ้วขบวนวันนี้ จะปิดเส้นทางการจราจรตามเส้นทาง ที่ริ้วขบวนเคลื่อนผ่าน คาดว่าจะซ้อมเสร็จในเวลาประมาณ 18.00 น.

 

PPTV PHOTO #ชาติกล้าสำเนียงแจ่ม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ