พบหนุ่มฝรั่งเศสลักลอบปีนปากปล่องภูเขาไฟอากุง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการอินโดนีเซียประกาศเตือนประชาชนห้ามปีนภูเขาไฟอากุง เพราะยังมีความเสี่ยงที่ภูเขาไฟจะปะทะได้ทุกเมื่อ หลังมีนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสโพสต์คลิปขณะลักลอบปีนขึ้นไปบนปากปล่องภูเขาไฟ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คลิปวิดีโอที่เผยแพร่โดยผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ชื่อว่า “คาร์ล คุดเดอรี” โดยจากภาพ นายคุดเดอรี กำลังพูดบรรยายเป็นภาษาฝรั่งเศส ขณะยืนอยู่บนขอบปากปล่องภูเขาไฟอากุง บนเกาะบาหลี ซึ่งมีควันพวยพุ่งขึ้นมา โดยเจ้าตัวระบุว่า การลักลอบปีนขึ้นภูเขาไฟอากุงในครั้งนี้ ถือเป็นการผจญภัย และเป็นการก้าวออกมาจากพื้นที่ปลอดภัย หรือ Comfort Zone ของตนเอง 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป โฆษกสำนักงานบรรเทาพิบัติภัยของอินโดนีเซียได้ออกประกาศเตือนประชาชนอย่าปีนขึ้นไปบนภูเขาไฟอากุงอย่างเด็ดขาด เนื่องจากยังตรวจพบสัญญาณอันตราย ที่ชี้ให้เห็นว่าภูเขาไฟอาจเกิดระเบิดขึ้นมาเมื่อใดก็ได้ ซึ่งหากมีการระเบิด ก็อาจปลดปล่อยลาวา ควันและเถ้าละอองไหลบ่าลงไปตามทางลาดเชิงเขา ซึ่งเป็นอันตรายมาก ทางการจึงจำเป็นต้องประกาศพื้นที่เขตปลอดภัยและอพยพคนในรัศมี 12 กม. โดยรอบภูเขาไฟ

ท่ามกลางคำเตือนของทางการ ยังมีประชาชนบางส่วนที่ไม่สนใจคำเตือน และลักลอบปีนขึ้นไป โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่งมีนักบวชชาวฮินดู 4 คน ปีนขึ้นไปเพื่อสวดภาวนา สร้างความไม่พอใจให้กับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ