ไม่พบดีเอ็นเอ “ยิ่งลักษณ์” เร่งฟันวินัยร้ายแรง "รอง ผบก.น.5" หลังรอดคดีอาญา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง มีมติเอาผิดวินัยร้ายแรงกับ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ ที่พานางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรหลบหนี เตรียมส่งความเห็นคณะกรรมการให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาตั้งทีมสอบสวนวินัย ส่วนความผิดทางอาญาไม่สามารถไม่เอาผิดได้

 

วันนี้ (9 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ทราบผลดีเอ็นเอจากบ้านนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่ตรงกับดีเอ็นเอในรถคัมรี พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ในฐานะประธานคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ได้เรียกประชุมด่วน เพื่อสรุปความเห็น กรณีพ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 พานางสาวยิ่งลักษณ์ หลบหนีมีความผิดหรือไม่ ซึี่งการที่ผลดีเอ็นเอไม่เข้ากัน ทำให้ไม่สามารถเอาผิดตามมาตรา 157 และ มาตรา 123/1 ได้ แต่ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ เอาผิดวินัยร้ายแรงตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 แม้จะมีการกลับคำให้การภายหลัง ว่าไม่มั่นใจว่าเป็นนางสาวยิ่งลักษณ์ที่นั่งรถไปด้วย แต่เมื่อดูจากพยานหลักฐาน และคำให้การ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ที่ให้ไว้กับนายทหารพระธรรมนูญครั้งแรกมีน้ำหนักมากกว่า  จากนั้นจะส่งความเห็นให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาตั้งคณะกรรมการสอบวินัยโดยเร็ว โดยจะเรียก พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ มารับทราบข้อกล่าวหาวันพรุ่งนี้

ด้านพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน แม้จะเอาผิดตามมาตรา 157 ไม่ได้ แต่พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ และพ.ต.ท.สามิตร ไชยอิ่นคำ และ ด.ต.พรพิพัฒน์ มากบุญงาม สามารถเอาผิดฐานปลอมแปลงเอกสารทางราชการ และความผิดตามความผิดตามพระราชบัญญัติศุลกากร ข้อหานำเครื่องยนต์เข้ามาในราชอาณาจักรโดยยังไม่ได้ผ่านศุลกากร หรือเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงอากร อัตราโทษจำคุกสูงถึง 5 ปี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ