ดราม่า! ข้าวแกงชลบุรีขายถุงละ 100 บาทสูงเกินจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรื่องราวของลูกค้าที่ไปซื้อแกงที่ร้านแห่งหนึ่ง ในจ.ชลบุรี ออกมาโพสต์ต่อว่า ราคาสูงเกินความเป็นจริง 2 ถุง 210 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรื่องราวที่ถูกแชร์กันมากในโลกออนไลน์ เป็นเหตุการณ์ที่ลูกค้าโวยของแพงซื้อแกงถุง ผู้โพสต์ได้ตัดพ้อปัญหาคุณภาพมาตรฐานราคาสินค้าของตลาดนัดชื่อดังเทพประสิทธิ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีเนื้อหาระบุว่า “โดนแบบนี้จุกเลย ถุงละ 100 บาท ถามก่อนซื้อนะครับ ขายแบบนี้จริงๆล็อกลางร้านใหญ่ อย่างไปซื้อเชียว เพราะไม่ใช่คนเดียวที่โดนแกง 2 ถุง 210 บาท 

ขณะเดียวกันมี 2 สามีภรรยาต่างชาติซื้อมากับข้าว 3 อย่าง ข้าวเปล่า 2 ถุง 590 บาท และอีกหลายๆคนคงจะโดนแบบนี้เหมือนกัน” ซึ่งกรณีดังกล่าวมีการนำข้อความไปเผยแพร่ต่อและมีการวิพากษ์วิจารณ์กัน

ผู้สื่อข่าวสอบถามเจ้าของเพจดังกล่าว ได้รับการเปิดเผยว่า ไม่เคยซื้อกับ ข้าวร้านนี้มาก่อน แต่เห็นว่าอาหารน่ากินเลยลองไปซื้อดูโดยไม่ได้ถามราคาก่อน ซึ่งวันนั้นได้ไปซื้อไก่อบโอ่งที่ร้านข้างกันในราคา 140 บาท แต่พอมาซื้อแกงร้านนี้ถุงเดียวเป็นผัดกระเพราปลาหมึกที่ใส่กุ้ง 2 ตัว ราคาอยู่ที่ 100 บาทจึงรู้สึกว่าแพงเกินจริงแต่ก็ตัดสินใจจ่ายเงินไป เพราะทางร้านตักใส่ถุงเรียบร้อยแล้ว พอมาแกะกินดูก็จะเห็นว่าในแกงมีอะไรบ้างก็ตามภาพที่โพสต์ ซึ่งส่วนตัวมองว่าแพงเกินไป เพราะแกงถุงเดียวเพิ่มอีกแค่ 40 บาทก็ได้ไก่อบโอ่งเพิ่มอีกถึง 1 ตัว เมื่อรู้สึกว่าไม่เป็นธรรมจึงได้โพสต์แสดงความรู้สึกลงในเพจส่วนตัว กระทั่งมีการนำไปเผยแพร่ต่อและแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

ขณะที่เจ้าของร้านแจงค้าขายมานานไม่คิดเอาเปรียบ ที่แพงเพราะเน้นคุณภาพวัตถุดิบอย่างดีราคาสูง ไม่ใช้ปลาซิว ปลาสร้อย ขณะที่ทางตลาดยันผู้ประกอบการทุกร้านต้องมีคุณภาพ ราคายุติธรรม และปฏิบัติตามกฎระเบียบของกฎหมายอย่างเคร่งครัด

ด้านผู้บริหารตลาดระบุว่าทางตลาดมีมาตรดูแลและรักษาระเบียบการค้าขายอย่างเคร่งครัด โดเฉพาะการติดป้ายราคาตามที่ภาครัฐกำหนด ซึ่งทุกร้านก็ดำเนินการ แต่ราคาของอาหารน่าจะเป็นเรื่องของประเภท แต่เมื่อมีข้อตำหนิหรือปัญหาทางผู้บริหารก็จะนำมาหารือเพื่อแก้ไขต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ