ชาวบ้านหวั่นน้ำเสียจากบ่อขยะซึมผ่านใต้ดินเจือปนแหล่งน้ำดิบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านบริเวณรอบบ่อขยะพรุเตียว หวั่นน้ำเสียจากบ่อขยะซึมผ่านใต้ดินและล้นปากบ่อขยะพรุเตียว ไหลเจือปนแหล่งน้ำดิบ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีชาวบ้านผู้ประสบภัยสึนามิได้ย้ายเข้ามาอาศัยบริเวณบ้านถาวรบ้านพรุเตียว ลงชื่อร้องเรียนถึงความเดือดร้อนจาก กลิ่นเหม็น และแมลงวัน ที่เกิดจากบ่อขยะ ทำให้นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ต้องลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบเป็นการด่วนก่อนจะทำการแต่ตั้งคณะทำงานเพื่อแก้ไขปัญหา โดยบ่อขยะดังกล่าวเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคที่ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วแล้ว และยังพบปริมาณขยะที่ล้นบ่อ ทำให้ไม่มีพื้นที่เหลือพอกักน้ำเสีย และทำให้น้ำที่ขังอยู่ภายในไม่สามารถไหลไปยังบ่อบำบัดได้ ส่งผลให้บางจุดล้นคันบ่อทิ้งขยะ บางส่วนซึมผ่านใต้ดิน ทำบริเวณคันบ่อขยะที่ติดกับลำคลองมีลักษณะคล้ายน้ำที่เป็นสนิมซึมออกมาอย่างต่อเนื่อง และพบว่ารอบๆ บ่อขยะ มีสายน้ำหลายสายซึ่งจะไหลผ่านป่าชายเลน ที่มีชาวบ้านหาปูหาปลาอยู่จำนวนมาก รวมถึงบ่อเลี้ยงกุ้งที่ต้องดูดน้ำจากบริเวณใกล้เคียงเข้ามาในบ่อ ก่อนที่น้ำเสียงจะไหลลงสู่ทะเลในที่สุด

นอกจากนี้แหล่งน้ำดิบที่เทศบาลตำบลบางนายสี ใช้สำหรับผลิตน้ำเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชน อยู่ห่างจากบ่อขยะเพียง 400 เมตร ซึ่งหากไม่สามารถดึงน้ำเข้าระบบการบริหารจัดการน้ำเสียจากบ่อขยะได้ ก็จะทำให้กระทบกับการใช้ชีวิตของประชาชน และแหล่งน้ำดิบในที่สุด ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจึงร้องขออีกครั้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนจริงจัง ก่อนที่จะเป็นปัญหาใหญ่แก้ไขได้อย่างอยากลำบาก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ