โลกออนไลน์ร่วมถวายความอาลัย ครบรอบ 1 ปี เสด็จสู่สวรรคาลัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้นอกจากจะมีประชาชนเดินทางร่วมพิธีถวายพวงมาลัย เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์และร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ตามจุดต่างๆทั่วประเทศแล้ว ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์หลายคน ร่วมกันเผยแพร่พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 พร้อมข้อความน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้

วันนี้ (13 ต.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ประชาชนจากทั่วประเทศตั้งใจนำพวงมาลัย ดอกไม้สด เพื่อถวายหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรอย่างไม่ขาดสาย เพื่อร่วมสักการะเนื่องจากเป็นวันคล้ายวันสวรรคตครบรอบ 1 ปี ส่วนบรรยากาษที่โรงพยาบาลศิริราช มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาที่บริเวณลานด้านหน้าศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช เพื่อมาถวายพวงมาลัย เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์และร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9


ส่วนที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ประธาน สนช. เข้าร่วมพิธีสวดพระพุทธมนต์พระสงฆ์สมณะศักดิ์ 10 รูปเป็นประธานพิธีบำเพ็ญกุศล เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลครบรอบ 1 ปี วันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช บรมนาถบพิตร พร้อมคณะรัฐมนตรีและคู่สมรส ร่วมในพิธีสวดพระพุทธมนต์ ที่ตึกสันติไมตรีหลังนอก และทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 89 รูป

นอกจากนี้ ในสังคมออนไลน์อย่างทวิตเตอร์ ก็มีการอัพโหลด พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และข้อความน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ ขณะที่บางรายแชร์ภาพของประชาชนหลายคนที่กำลังเข้าร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ท่ามกลางสายฝน จนสร้างความประทับใจไปทั่วโลก พร้อมทั้งมีการติดแฮชแท็ก #คิดถึงพ่อ และ #KingBhumibhol จนติดเทรนด์อันดับหนึ่งของประเทศไทยในเวลานี้ แสดงให้เห็นถึงความสมัครสมานสามัคคีของปวงชนชาวไทยทั้งชาติ



ส่วนยอดการค้นหาคำในเว็บไซต์กูเกิล เว็บไซต์เสิร์ชเอนจินชื่อดังระดับโลก พบว่าในวันนี้ (13 ต.ค. 60) มีประชาชนชาวไทยพิมพ์ค้นหาคำว่า “พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” มากที่สุดกว่า 2 แสนครั้ง ขณะที่คำว่า “13 ตุลาคม , 13 ตุลาคม 2559” มีการค้นหารวมมากกว่า 3 หมื่นครั้ง นอกจากนี้ยังมีคำว่า “รัชกาล ที่ 9 , ภาพในหลวง” มีมากกว่า 2 หมื่นครั้ง และคำว่า “ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป , สถิตในดวงใจตราบนิจนิรันดร์” ก็มีประชาชนค้นหาหลายพันครั้ง

นอกจากประชาชนชาวไทยแล้ว ศิลปินชื่อดังของเกาหลีใต้ ได้ร่วมน้อยถวายความอาลัยเช่นกัน ด้วยการโพสต์ภาพพร้อมข้อความลงบนอินสตาแกรมทางการ โดยศิลปินวง ดงบังชินกิ โพสต์ภาพเป็นพื้นหลังสีดำ และเลขเก้าไทยเป็นสีเทา พร้อมเขียนข้อความว่า "깊은 애도를 표합니다. Our deepest condolences ซึ่งแปลว่า “ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง” ขณะที่ศิลปินวงซูเปอร์จูเนียร์ ก็โพสต์ภาพพื้นหลังสีดำ และเลขเก้าไทยสีขาวพร้อมข้อความว่า "พระองค์จะทรงเป็นที่จดจำตราบนานเท่านาน”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ