พสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศร่วมถวายความอาลัยในหลวง ร. 9


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พสกนิกรไทยทุกหมู่เหล่าทั่วประเทศ ร่วมกิจกรรมรำลึกถึงการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ครบรอบ 1 ปี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

วันนี้ (13 ต.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แพทย์หญิง ปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ประธานคณะผู้บริหารโรงพยาบาลกรุงเทพ พร้อมด้วยผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลกรุงเทพ ร่วมยืนสงบนิ่งถวายความอาลัยแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9  เป็นเวลา 89 วินาที จากนั้นร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

ส่วนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ช้าง 11 เชือก แปรขบวนและยืนสงบนิ่งถวายอาลัย เพื่อแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ลานข้างวัดพระราม อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ส่วนที่โคราชช้างพลายแฝดคู่แรกของโลก “ทองคำ-ทองแท่ง” และช้างเชือกอื่นๆ รวมทั้งหมด 9 เชือก ถวายความเคารพพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวง รัชการที่ 9  พร้อมกับชาวโคราชทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศลด้วยเช่นกัน

ขณะที่ทหารและตำรวจกว่า 300 นายก็ร่วมกันถวายความอาลัยยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที บริเวณด้านหน้าเสาธงสถานีตำรวจภูธรเมืองบึงกาฬ  เพื่อถวายความจงรักภักดี น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงอุทิศพระวรกายและพระสติปัญญาในการทรงงานหนัก เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับประชาชนตลอดพระชนม์ชีพ

ขณะที่จังหวัดพัทลุง ครูและนักเรียนโรงเรียนเทศบาลตำบลตะโหมด อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง ครู ร่วมยืนสงบนิ่ง ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชการที่ 9 ก่อนจะร่วมกันหว่านเมล็ดพันธุ์ข้าวพอเพียงในแปลงนาที่ศูนย์การเรียนรู้เกษตรพอเพียงเพื่อนำต้นกล้าดังกล่าวมาปลูกลงแปลงนาของโรงเรียน นอกจากนี้ในหลายพื้นที่ยังจัดกิจกรรมจิตอาสาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล อย่างที่จังหวัดชลบุรี กลุ่มรถแท็กซี่ในเมืองพัทยากว่า 200 คัน เปิดบริการรับ-ส่งฟรี เนื่องในวันครบรอบ 1 ปี การเสด็จสวรรคต ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ส่วนร้านขายกล้วยทอด ในอำเภอเมืองเชียงใหม่ ติดป้ายแจกฟรี เพื่อพ่อของแผ่นดิน โดยเตรียมกล้วยไว้กว่า 50 หวี เจ้าของร้านเล่าว่าเมื่อครั้งที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เสด็จพระราชดำเนินมา จ.เชียงใหม่  ข้าราชบริพารในพระองค์ได้มาสั่งขนมไข่หงษ์ครั้งละสองหมื่นบาทโ

ขณะที่ในเขตเทศบาลเมืองเลย เจ้าของร้านตัดผมแนววินเทจ คนนี้ติดป้ายเชิญชวนตัดผมฟรีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล มีลูกค้าหลายคนแกะลายบนศรีษะเป็นหมายเลข 9 เพื่อแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย แด่ในหลวง รัชกาล9 ส่วนที่ตลาดสดโพธิ์ชัย ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย สองสามีภรรยาเจ้าของร้านขายอาหารสุขภาพ ร่วมกันแจกข้าวกว่า 500 ห่อ ให้กับประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าภายในตลาด พร้อมแจกภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จำนวน 200 ใบ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ ในครั้งนี้



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ