สาหัส! น้ำท่วมขังทั่วกรุงเทพฯ หลังฝนถล่มกลางดึก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เช้านี้การจราจรหลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ เข้าขั้นสาหัส หลังหลายพื้นที่น้ำท่วมขัง จากเหตุฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้ระบายน้ำไม่ทัน

วันนี้ (14 ต.ค.60) เวลาประมาณ 07.00 น. ผู้สื่อข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่บริเวณ ถ.สุทธิสาร ถ.วิภาวดี  และถ.อินทามระ พบว่า มีน้ำท่วมขังสูงกว่าระดับฟุตปาธ คาดสาเหตุเบื้องต้นเกิดจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้คลองต่างๆ ระบายน้ำไม่ทัน

ขณะที่วันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง  อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส  อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

และเมื่อเวลา 04.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 4 ลงวันที่ 14 ตุลาคม 2560  ระบุว่า พายุโซนร้อน “ขนุน” (KHANUN) ปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางหรือด้านตะวันตกของประเทศฟิลิปปินส์ มีศูนย์กลางอยู่ที่ ละติจูด 16.9 องศาเหนือ ลองจิจูด 118.1 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 85 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็ว 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะไหหลำ ประเทศจีน และประเทศเวียดนามตอนบนในช่วงวันที่ 15-17 ต.ค. 60

โดยจะอ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็วเมื่อเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบน ทั้งนี้เนื่องจากความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ปกคลุมประเทศเวียดนามและลาวตอนบน พายุนี้ยังไม่มีผลกระทบโดยตรงต่อลักษณะอากาศของประเทศไทยในระยะ 1-2 วันนี้

อนึ่ง ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และประเทศลาวตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง

08.13 น. สภาพการจราจรแยกรัชดา-ลาดพร้าวรถติดหนัก เนื่องจากน้ำท่วมขังพื้นผิวถนนทำให้การสัญจรลำบาก 

08.30. น.การจราจรบน ถ.วิภาวดีขาเข้ายังวิกฤติ ทั้งเลนคู่ขนานและช่องทางด่วน ปริมาณรถหนาแน่นทุกช่องทาง บางจุดมีรถจอดเสีย ประชาชนตกค้าง ตามป้ายหยุดรถประจำทางจำนวนมาก

เวลา 08.30 น. บริเวณถนนแยกพระราม9 ถึงถนนแยกดินแดง มีน้ำท่วมขังสูงกว่าระดับฟุตปาธ คาดสาเหตุเบื้องต้นเกิดจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ส่งผลให้รถที่สัญจรไปมาเครื่องยนต์ดับเป็นจำนวนมาก

งดออกจากบ้าน "น้ำรอระบาย"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงคืนวันที่ 13 ต.ค.60 ที่ผ่านมา พื้นที่กรุงเทพฯ เกิดฝนตกหนักทุกพื้นที่ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขัง เนื่องจากไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน โดยเพจเฟซบุ๊กสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร แจ้งเตือนเมื่อวันที่ ‪14 ต.ค.60 รายการน้ำท่วม เวลา 06.04 น. แถบสีเขียวแห้งปกติแล้ว ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงในถนนหลายเส้นทาง เช้านี้ขอความร่วมมือ งดออกจากบ้าน ล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น. ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงในถนนหลายเส้นทาง จากทั้งหมด 55 รายการ แห้งเป็นปกติ 26 รายการ คงเหลือ 29 รายการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม.ชี้ฝนตกหนัก 3 เท่าเกินรับมือทำน้ำท่วมกรุง

กรมอุตุฯ ยืนยัน พายุโซนร้อนขนุน ไม่ส่งผลกระทบต่อไทย

"บิ๊กตู่" เอาอยู่ไม่เกิดน้ำท่วมใหญ่เหมือนปี 54

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ