ฝนถล่มหนักในรอบ 31 ปี กรุงเทพฯ อ่วม น้ำท่วมหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นประวัติศาสตร์ที่ต้องจดจำและบันทึกไว้ เมื่อกรุงเทพมหานครต้องเจอกับน้ำท่วมครั้งใหญ่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนเดือดร้อนกันถ้วนหน้าเพราะฝนตกหนักตั้งแต่ตี2 ของคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้ถนนหลายสายในกรุงเทพฯ มีสภาพไม่ต่างจากคลอง การจราจรติดสะสมนานกว่าครึ่งวัน โดยถนนที่เห็นชัดเจนมากที่สุด คือ ถนนวิภาวดี-รังสิต และ บริเวณใกล้เคียง

วันนี้ (14 ต.ค.60) สภาพรถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่เห็น เป็นรถที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วมในกรุงเทพมหานคร บนถนนวิภาวดี-รังสิต หลังมีฝนตกหนักสะสมในพื้นที่ กรุงเทพฯนานกว่า 6 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลาตี 2 ของคืนที่ผ่านมา จนทำให้สภาพการจราจรติดสะสมยาวหลายกิโลเมตร จนทำให้ประชาชนที่โดยสารรถสาธารณะ รถแท็กซี่ เลือกเดินเท้าไปยังจุดหมายปลายทาง หรือ นั่งวินมอเตอร์ไซค์

บริเวณถนนวิภาวดีรังสิตเป็นเพียงน้ำท่วมจุดใหญ่เพียงที่เดียวจาก 54 เขตในกรุงเทพมหานครเท่านั้น ยังมีถนนสายสำคัญที่ประชาชนต้องใช้สัญจรเกิดน้ำท่วมหนัก เช่น ถนนลาดพร้าว ถนนรัชดาภิเษก ถนนอโศกมนตรี ถนนสุขุมวิท ถนนประชาอุทิศ ทุกจุดมีสภาพไม่ต่างกันน้ำท่วมขังสูงเลยฟุตบาทประมาณ 40 – 60 เซนติเมตร ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดกรุงเทพฯ ได้รับอิทธิพลจากร่องมรสุมทางอากาศ ทำให้มีปริมาณฝนสูงสุด 203 มิลลิเมตร



จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นสำนักงานการระบายน้ำได้เร่งใช้เครื่องสูบน้ำออกจากพื้นที่โดยเริ่มตั้งเครื่องสูบตั้งแต่เวลาประมาณ 9.00 น. จนทำให้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายในหลายจุด และ น้ำเริ่มแห้งสนิทในช่วงบ่าย

ขณะที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายหลังน้ำท่วม และหารือกับแม่ทัพภาคที่ เพื่อเตรียมรับมือกับสถานการณ์น้ำหากฝนตกลงมาซ้ำอีก



ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า น้ำท่วมเมื่อคืนที่ผ่านมาในกรุงเทพมหานครเพราะมีฝนตกหนักตั้งแต่ 100 – 200 มิลลิเมตรในหลายพื้นที่ เพราะได้รับอิทธิพลของร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง และฝากเตือนประชาชน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า ค่ำวันนี้ถึงวันที่ 15 ตุลาคม ในกรุงเทพฯ และ พื้นที่อื่นๆทางภาคกลางตอนล่างและภาคตะวันออก ยังมีฝนตกหนักหลายแห่งแต่จะไม่รุนแรงเท่าเมื่อคืนที่ผ่านมา

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ