นาทีระทึก ! น้ำป่าดอยสุเทพไหลหลากท่วมร้านกาแฟ 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คลิปวิดีโอเหตุการณ์นาทีระทึก น้ำป่าไหลหลากจากอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ท่วมบ้านเรือนและร้านกาแฟบ้านสวน ในตำบลแม่เหียะ จ.เชียงใหม่

 

วันนี้ (17 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. มีการเผยแพร่คลิปภาพเหตุการณ์ถ่ายโดยคุณ เอ สุทธิภัทร ได้บันทึกภาพน้ำป่าจากพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ไหลบ่าลงมาตามลำห้วยทะลักเข้าท่วมพื้นที่ริมน้ำในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบล แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่  ส่งผลให้ลูกค้าภายในร้านกาแฟบ้านสวน ติดอยู่ภายในรถ เนื่องจากน้ำมีระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ เร่งเข้าช่วยเหลือทันที ล่าสุดพบนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน10รายและพนักงาน24คน รวม34 คน รถยนต์ออกมาไม่ได้ 3คัน ยังคงอยู่ในอาการตื่นตระหนก ไม่กล้าเดินข้ามมาต้อง ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปทำความเข้าใจรอน้ำลด คาดการณ์ ใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง น้ำลดระดับลง

ทั้งนี้ น้ำป่าตรงจุดนี้เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่เช้านี้ฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ของดอยสูงของอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ทำให้เกิดน้ำป่ามาแรงกว่าเมื่อคร้ั้งวันที่ 15 ตุลาคมด้วย ล่าสุดสถานการณ์ยังไม่คลี่คลายเส้นทางถนนสายหลังวัดพระธาตุดอยคำถูกน้ำท่วมตัดขาดเส้นทางเดียวที่จะเข้าได้คือเส้นทางที่ลัดผ่านคณะเกษตรศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

โดยได้ดำเนินการจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังจนกว่าเหตุการณ์จะกลับสู่ปกติ นอกจากนี้ได้เร่งประชาสัมพันธ์ แจ้งเตือนประชาชนให้ระวัง  โดยเฉพาะผู้ที่จะเดินทางเข้าไปร้านอาหาร ร้านกาแฟ หลังพระธาตุดอยคำ หรือไปอำเภอหางดง เส้นทางดังกล่าว ให้หลีกเลี่ยงเส้นทางเนื่องจากเกิดน้ำท่วมถนน ซึ่งอาจทำให้การสัญจรยากลำบาก และรถบางชนิดไม่สามารถสัญจรได้ พร้อมทั้งแจ้งให้ทางประชาชนสองฝั่งลำห้วยแม่เหียะให้เตรียมเก็บข้าวของขึ้นที่สูง เพื่อป้องกันเหตุน้ำท่วมฉับพลันด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ