กองปราบฯ รวบ 3 ผู้ต้องหาแก๊งหลอกขายประกันภัยรถยนต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดโบรกเกอร์หลอกขายประกันภัยรถยนต์ทางโทรศัพท์ รวบได้คาสนามบินขณะเตรียมบินไปนอก


พันตำรวจเอกอัคราเดช พิมลศรี รักษาราชการแทนผู้บังคับการปราบปราม แถลงผลการจับกุม นางชญานี มนตรีโชค อายุ 49 ปี นางสาวลลนา มนตรีโชค อายุ 21 ปี (ขณะนี้ป่วยจึงไม่ได้นำตัวมาแถลงด้วย) และนางสาววรรเพ็ญ เลี่ยนเล็ก อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ฐานฉ้อโกงประชาชน หลอกขายประกันภัยรถยนต์ผ่านโทรศัพท์ ขณะกำลังจะหลบหนีไปยังนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน



สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายกว่า 20 ราย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับ บริษัท บิ๊กชัวร์ กรุ๊ป กับพวกในข้อหาฉ้อโกงประชาชน หลังถูกหลอกขายประกันภัยรถยนต์ผ่านโทรศัพท์ โดยอ้างว่า เป็นบริษัท โบรกเกอร์ ตัวแทนขายประกันภัยรถยนต์ ให้กับบริษัทประกันภัยที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง โดยเสนอขายประกันภัยชั้น 1 ราคา 15,000-20,000 บาท ซึ่งถูกกว่าท้องตลาด ทำให้มีผู้หลงเชื่อเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงทำการสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน และขออนุมัติศาลอาญา ออกหมายจับไว้



ต่อมาในวันนี้ (19 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบทราบว่า นางชญานี และนางสาวลลนา กำลังจะเดินทางไปที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน จึงประสานไปยังตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เข้าจับกุมได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังจากนั้นจึงทำการตรวจค้นบริษัท บิ๊กชัวร์ กรุ๊ป และพบกับนางสาววรรเพ็ญ จึงทำการจับกุม ซึ่งจากการตรวจค้นบริษัทดังกล่าว พบเอกสารต่างๆ จึงตรวจยึดด้วย โดยในชั้นจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 ยังให้การปฏิเสธอยู่



ด้าน พันตำรวจเอกอัคราเดช เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า บริษัทดังกล่าว ใช้ทุนในการจดทะเบียน 1 ล้านบาท โดยจดทะเบียนเป็นบริษัทที่ดำเนินการในเรื่องประเมินราคาที่ดินและทรัพย์สินเชื่อ แต่กลับมาดำเนินการในเรื่องขายประกันภัยรถยนต์ทางโทรศัพท์


นอกจากนี้ ยังฝากเตือนประชาชนว่า ในการซื้อประกันภัยรถยนต์นั้น ต้องตรวจสอบกับบริษัทประกันภัยสำนักงานใหญ่เสียก่อนว่า มีชื่อในกรมธรรม์อยู่ในสำนักงานใหญ่จริงหรือไม่ รวมถึงตรวจสอบเอกสารกรมธรรม์ มีเอกสารและรายละเอียดครบถ้วนหรือไม่ ซึ่งถ้าพบความผิดปกติ ก็ให้ดำเนินการยกเลิกกรมธรรม์ทันที พร้อมทั้งเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีต่อกองปราบปรามได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ