น้ำจากเขื่อนลำน้ำพอง ไหลถึงมหาสารคามระดับสูงเพิ่ม 20 ซม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พื้นที่ท้ายเขื่อนอุบลรัตน์ หลายจุดตอนนี้น่ากังวล เพราะระดับน้ำในแม่น้ำพองและแม่น้ำชียังเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดที่อำเภอเมืองมหาสารคาม ระดับน้ำสูงขึ้น 20 เซนติเมตร หลังมวลน้ำก้อนใหม่ถูกปล่อยออกมาจากเขื่อนอุบลรัตน์ เดินทางมาถึงแล้วบางส่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำในแม่น้ำชี ยังคงเพิ่มปริมาณสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ชาวบ้านหลายตำบลในอำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม เกิดความกังวลว่าจะท่วมหนักเหมือนปี 2554  โดยภาพมุมสูงเห็นว่า หมู่บ้านโขงกุดหวาย ตำบลเกิ้ง อำเภอเมืองมหาสารคาม ถูกน้ำล้อมรอบ หลังเอ่อท้นออกมาจากแม่น้ำชี ส่วนชาวบ้านก็กำลังลากกระสอบทรายมาปิดทางน้ำ ไม่ให้ไหลเข้าบ้านเรือน 

ขณะที่อีกจุดในหมู่บ้าน ชาวบ้านต่างช่วยกันสร้างคันดิน ป้องกันน้ำที่กำลังไหลเข้ามาในหมู่บ้าน และยอมรับว่า อาจป้องกันไว้ไม่ได้  ส่วนตำบลตำบลมะค่าที่อยู่ใกล้เคียงกัน ทีมข่าวเราเข้าไปสำรวจ ก็พบว่ามีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร และจุดนี้ไม่มีพนังกั้นน้ำที่แข็งแรง ทำให้บ้านเรือน156 หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วม

ทั้งนี้ ทีมข่าวไปสำรวจในหลายพื้นที่ พบว่าอำเภอโกสุมพิสัย และอำเภอเมืองสารคามพื้นที่รอบนอก เดิมมีน้ำเอ่อท้นตลิ่งออกมาหลายจุดแล้ว หากพรุ่งนี้น้ำจากเขื่อนอุบลรัตน์มาถึงทั้งหมดในวันพรุ่งนี้ คาดว่าสถานการณ์น้ำที่นี่จะหนักกว่าเดิม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ